Thứ 2, 20/05/2024 15:01:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời sự 12:31, 18/11/2020 GMT+7

Hội thảo khoa học "Nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công tỉnh Bình Phước"

Quang Xuân - Nguyễn Tấn
Thứ 4, 18/11/2020 | 12:31:34 630 lượt xem
BPO - Hội thảo do UBND tỉnh và Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức vào sáng nay 18-11 tại trường Chính trị tỉnh.

PGS.TS Lê Văn Lợi, Phó giám đốc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh cùng Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đồng chủ trì.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh phát biểu tại hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cho rằng, chỉ số PAPI là kênh thông tin quan trọng để đánh giá hiệu quả hoạt động của chính quyền địa phương các cấp. Đây cũng chính là công cụ theo dõi, giám sát năng lực điều hành, quản lý nhà nước, thực thi chính sách, giúp chính quyền địa phương có những căn cứ điều chỉnh, cải thiện hiệu quả công tác.

Nâng cao chỉ số PAPI chính là nâng cao hiệu quả phục vụ của người dân, tiến tới nền hành chính phục vụ, chuyên nghiệp. Việc tổ chức hội thảo này mục đích là đánh giá một cách toàn diện hiệu quả quản trị và hành chính công tỉnh, đề xuất giải pháp, sáng kiến để nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công tỉnh những năm sắp tới.

PGS.TS Lê Văn Lợi, Phó giám đốc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phát biểu đề dẫn hội thảo

Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công PAPI là công cụ đo lường hiệu quả quản trị và hành chính công trên cơ sở trải nghiệm, đánh giá của người dân khi tương tác với chính quyền, giúp chính quyền soi chiếu lại hoạt động của mình.

Những năm gần đây, nền hành chính ở Bình Phước đã có những chuyển biến tích cực theo hướng hành chính phục vụ, chuyên nghiệp, hiện đại, năng động và trách nhiệm đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu phục vụ người dân. Tuy nhiên, kết quả xếp loại năm 2019 chỉ số PAPI của Bình Phước chỉ đạt 43,82/80 điểm, đứng thứ 30/63 tỉnh, thành phố. Tuy nằm trong nhóm đạt điểm trung bình cao của cả nước, nhưng cần thiết phải có giải pháp cải thiện nâng cao chỉ số PAPI, góp phần phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp.

Hội thảo lần này là diễn đàn để các nhà nghiên cứu, nhà khoa học trong và ngoài tỉnh, lãnh đạo các ngành, địa phương trong tỉnh trao đổi, đề xuất các sáng kiến, giải pháp và cả những kinh nghiệm để giúp Bình Phước nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công,

Để tập trung cải thiện và tạo chuyển biến mạnh mẽ môi trường kinh doanh, làm cho người dân, tổ chức cảm nhận tích cực hơn về sự phục vụ của chính quyền tỉnh, góp phần cải thiện, nâng cao chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công một cách bền vững, tại hội thảo này, UBND tỉnh cũng đã đưa ra 12 giải pháp để thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tập trung thực hiện trong thời gian tới.

  • Từ khóa
112485

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu