Thứ 2, 20/05/2024 12:06:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời sự 11:50, 18/11/2020 GMT+7

KỶ NIỆM 90 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG MTTQVN (18-11-1930 - 18-11-2020)

Động lực là “đôi cánh” để con vươn xa

Thứ 4, 18/11/2020 | 11:50:45 857 lượt xem
BPO - Xuất phát từ quan điểm gia đình là tế bào của xã hội, tế bào tốt xã hội mới tốt, cô Phạm Kim Mỹ Phương (SN 1984), giáo viên Trường THCS Tân Thiện, thành phố Đồng Xoài luôn áp dụng trong việc dạy dỗ, rèn luyện học sinh và các mối quan hệ trong gia đình. Với vai trò là giáo viên, cô là tấm gương sáng đi đầu trong thực hiện phong trào, được cụ thể hóa bằng nhiều thành tích. Là người mẹ, cô là động lực, “đôi cánh” để con vươn xa trong học tập và cuộc sống.

Cô Phạm Kim Mỹ Phương luôn đồng hành với con trai Nguyễn Gia Phúc

Tại cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam” trên mạng VCNET do Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức vào tháng 8-2019, cô Phương và con trai Nguyễn Gia Phúc, học sinh lớp 6A1, Trường THCS Tân Thiện đều đạt thành tích cao.

Lá cờ đầu

Trong công tác giảng dạy, phương châm của cô Phạm Kim Mỹ Phương, Tổ phó tổ Văn, Trường THCS Tân Thiện, là phát huy tính tích cực, hứng thú trong học tập của học sinh và vai trò chủ đạo của giáo viên. Thiết kế bài giảng khoa học, tập trung vào trọng tâm, tránh nặng nề, quá tải cho học sinh cũng là cách cô Phương áp dụng trong suốt quá trình giảng dạy từ năm 2005 đến nay. Nhắc đến cô Phương, cô Trịnh Thị Phương Mai, Hiệu trưởng Trường THCS Tân Thiện khẳng định: Cô Phương là một trong những giáo viên dạy giỏi tiêu biểu của trường. Cô luôn tìm kiếm các phương pháp dạy học mới kết hợp với sử dụng thiết bị dạy học hiện đại để tiết học trở nên sinh động. Cô Phương luôn có thành tích cao trong các cuộc thi, trực tiếp hướng dẫn học sinh, giáo viên tham gia các phong trào do liên ngành tổ chức và đạt kết quả cao.

Trong 5 năm trở lại đây, cô Phương có nhiều sáng kiến kinh nghiệm được Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài công nhận và áp dụng rộng rãi tại các trường THCS trên địa bàn như: “Các biện pháp xây dựng lớp học thân thiện, học sinh tích cực”; “Các phương pháp giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THCS thông qua môn Giáo dục công dân”; Rèn ý thức và giáo dục kỹ năng sống cho học sinh qua bài: “Yêu thiên nhiên và sống hòa hợp với thiên nhiên”. Năm học 2016-2017, cô là giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi THCS cấp tỉnh; năm học 2018-2019, cô được UBND tỉnh tặng bằng khen do có thành tích trong phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, công tác được giao... Mới đây, cô được Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam trao giải nhì cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam”.

Truyền cảm hứng cho con

“Nghiêm túc, chu đáo, đúng giờ, biết yêu thương và chia sẻ với bạn bè. Điểm ấn tượng nhất là trong đợt dịch Covid-19, em đã chủ động chia sẻ khẩu trang và luôn nhắc nhở bạn bè chấp hành nghiêm quy định. Trong 10 môn kiểm gia giữa kỳ đã có kết quả vừa qua, có đến 8 môn em đạt điểm 10, 2 môn còn lại đạt 9,5 điểm” - cô Diệp Thị Thu Hà, giáo viên Trường THCS Tân Thiện nhận xét về em Nguyễn Gia Phúc, học sinh lớp 6A1, con trai cô Mỹ Phương.

Phúc cho biết, ngoài học tập, em đã nỗ lực rất nhiều mới có được sự tự tin trong các hoạt động phong trào. Trong đó, ba mẹ là điểm sáng định hướng cho em ước mơ và động lực học tập. Từ lớp 1 đến lớp 4, Phúc là học sinh tiên tiến vượt bậc, lớp 5 đạt danh hiệu học sinh xuất sắc.

Hiểu rõ con trai mình nhút nhát từ nhỏ, cô Phương luôn đồng hành và mong muốn trở thành động lực, “đôi cánh” để con phát huy được năng lực và đam mê. Được sự hỗ trợ từ mẹ, trong 2 năm trở lại đây, Phúc mạnh dạn, tích cực hơn trong các hoạt động thể dục thể thao, phong trào thi đua do nhà trường tổ chức. Đặc biệt, Phúc cũng đoạt giải nhì tuần 2 cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam”.  

Kim Yến - Như Nam

  • Từ khóa
112480

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu