Toàn cảnh đại công trình sửa chữa đoạn cong sạt lở dốc 5 cây Sao Bọng - Đăng Hà
Cũng theo lãnh đạo Sở GT-VT, tranh thủ điều kiện thời tiết tốt, đơn vị thi công là Khu Quản lý bảo trì đường bộ tỉnh cần tập trung thiết bị, máy móc, tăng cường nhân lực để đẩy nhanh tiến độ thi công. Trong quá trình thi công phải đảm bảo tuyệt đối an toàn về con người và thiết bị.
Sở GT-VT cũng giao Khu Quản lý bảo trì đường bộ tỉnh thi công nắn chỉnh tuyến. Khu vực thi công có chiều dài 328,13m, nền đường chịu tải trọng thiết kế là 12 tấn, bề mặt đường rộng 6m.
Tại công trường, đơn vị thi công đang duy trì 7 xe ben, 3 máy xúc, và 1 xe ủi san lấp mặt bằng. Đến nay, đơn vị đã thi công xong phần vạt mái ta-luy dương, đang cho đào khuôn đường chuyển giai đoạn đắp lớp sỏi đỏ để chuyển thi công các giai đoạn khác.
Một góc công trình
Ông Trần Viết Thuỷ, cán bộ giám sát thi công, thuộc Khu Quản lý bảo trì đường bộ tỉnh cho biết thêm: “Thời gian vừa qua, một số ngày thời tiết mưa gió nên tiến độ bị chậm trễ. Nếu thời tiết ủng hộ thì 1 tháng nữa có thể hoàn thành”.
Công trình xây dựng khẩn cấp đoạn đường vòng tránh có tổng dự toán hơn 8 tỷ đồng, được trích từ ngân sách Nhà nước. Trước đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh thị sát ở đây đã giao cho Ban Quản lý đầu tư xây dựng tỉnh chủ trì tham mưu các sở, ngành liên quan chọn phương án nắn tuyến tránh đoạn cong sạt lở dốc 5 cây Sao Bọng, Đăng Hà (km 18+300) để vừa rút ngắn đoạn đường, vừa tránh sạt lở về lâu dài.
Phạm Quang

Câu lạc bộ thơ tỉnh Bình Phước phấn đấu có 5 tác phẩm phổ nhạc
Chủ tịch nước Lương Cường: Với bộ máy hành chính mới, Hà Nội cần tiên phong đổi mới tư duy quản lý
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân TPHCM và thông điệp gửi nhân dân cả nước
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ công bố các nghị quyết, quyết định sáp nhập đơn vị hành chính
Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1-1-2026