Thứ 2, 20/05/2024 12:33:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời sự 18:54, 16/11/2020 GMT+7

Trạm thu phí Chơn Thành và Tân Khai triển khai thu phí tự động không dừng

Thứ 2, 16/11/2020 | 18:54:57 4,835 lượt xem
BPO - Chiều nay 16-11, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng Bình Phước phối hợp với Công ty TNHH Thu phí tự động VETC tổ chức triển khai thu phí tự động không dừng tại trạm thu phí BOT Chơn Thành và Tân Khai.

Hướng dẫn chủ phương tiện đăng ký sử dụng dịch vụ thu phí tự động tại trạm thu phí

Trạm thu phí Chơn Thành và Tân Khai trung bình mỗi ngày có khoảng hơn 8000 lượt xe qua lại. Thực hiện chủ trương thu phí tự động không dừng của Bộ Giao thông vận tải và Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng Bình Phước đã triển khai đầu tư hệ thống thu phí tự động không dừng, ký kết hợp đồng với nhà cung cấp dịch vụ thu phí tự động VETC và triển khai thông báo đến các doanh nghiệp, chủ phương tiện trong và ngoài tỉnh về việc thu phí tự động tại 2 trạm thu phí này. Công ty cũng đã phối hợp thực hiện dán thẻ, mở tài khoản giao thông miễn phí cho chủ phương tiện. Đồng thời bố trí người hướng dẫn các phương tiện đi đúng vào làn đường thu phí tự động. 

Đúng 14 giờ chiều nay 16-11, việc triển khai thu phí tự động không dừng chính thức hoạt động.

Ông Võ Phước Thành, Trưởng phòng Kế hoạch và quản lý thu phí, Công ty CP Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng Bình Phước cho biết: Để đưa hệ thống thu phí tự động không dừng vào hoạt động, công ty đã phải đầu tư hệ thống tự động liên kết với tất cả các trạm trên toàn quốc, đồng thời test thử thiết bị đảm bảo sự liên kết, chính xác, thuận lợi cho các chủ phương tiện tham gia giao thông qua trạm thu phí.

Ghi nhận trong ngày đầu triển khai thu phí tự động không dừng tại trạm BOT Chơn Thành cho thấy, rất nhiều chủ phương tiện quan tâm đến dịch vụ này.

Bà Hồ Thị Như Anh, Phó giám đốc Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Lâm Phát Thịnh (Chơn Thành) cho biết, công ty chuyên kinh doanh sản xuất, chế biến gỗ với hàng chục phương tiện vận tải lưu thông mỗi ngày. Việc thực hiện thu phí tự động không dừng tại các trạm như thế này rất thuận lợi cho doanh nghiệp. Vì chỉ cần dán thẻ này, phương tiện có thể qua lại tất cả các trạm trong cả nước mà không phải dừng lại trả phí gây mất nhiều thời gian.  

Hiện trên cả nước đã có 46/86 trạm triển khai thu phí tự động không dừng. Khi sử dụng dịch vụ này, ô tô sẽ được dán thẻ thu phí không dừng định danh phương tiện trên kính hoặc đèn xe. Khi xe đi vào làn thu phí tự động không dừng, thiết bị đọc gắn tại trạm thu phí BOT sẽ trừ tiền của chủ xe trong tài khoản giao thông. Việc này giúp giảm ùn tắc tại trạm thu phí, giảm tiêu hao nhiên liệu, giúp tiết kiệm thời gian cho chủ phương tiện, tăng tính minh bạch cũng như xóa bỏ việc phải dừng trả tiền mặt khi qua các trạm thu phí.

Đúng 14 giờ chiều ngày 16-11, Trạm thu phí Chơn Thành chính thức triển khai thu phí tự động không dừng

Ông Vũ Văn Nhất, Trưởng ban Kinh doanh Công ty TNHH Thu phí tự động VETC cho biết, việc triển khai thu phí tự động không dừng có nhiều thuận lợi cả cho doanh nghiệp BOT và chủ phương tiện giao thông, tuy nhiên, đến nay, nhiều đơn vị vận tải, người tham gia giao thông chưa biết đến dịch vụ này. Tại các trạm BOT Chơn Thành và Tân Khai trong ngày đầu triển khai thu phí tự động cho thấy, ở một vài thời điểm, các làn đường thu phí dùng tiền mặt bị ách tắc do nhiều phương tiện chưa đăng ký sử dụng dịch vụ này.

Trạm thu phí Chơn Thành và Tân Khai là 2 đơn vị đầu tiên của Bình Phước triển khai thu phí tự động không dừng. Đây không chỉ là lựa chọn mà còn là xu hướng tất yếu của giao thông hiện đại, xã hội văn minh. Dự tính mỗi năm, thu phí tự động không dừng sẽ góp phần tiết kiệm khoảng 3.400 tỷ đồng trong tổng lợi ích kinh tế - xã hội của cả nước.

 Theo Chỉ thị 39 của Thủ tướng Chính phủ, chậm nhất đến ngày 31-12-2020, các trạm thu phí BOT phải   chuyển sang thu phí điện tử không dừng. Trạm nào không thực hiện đúng thời hạn sẽ bị xem xét tạm   dừng thu phí…




Minh Luận - Trương Hiện

  • Từ khóa
112440

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu