Thứ 2, 20/05/2024 13:12:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời sự 10:09, 11/11/2020 GMT+7

Hội thảo khoa học cấp quốc gia 90 năm phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc

Thứ 4, 11/11/2020 | 10:09:43 632 lượt xem
BPO - Tại điểm cầu Bình Phước, sáng nay 11-11, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Thị Xuân Trang; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo một số sở, ban, ngành đã tham dự hội thảo khoa học cấp quốc gia “90 năm phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc”.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Thị Xuân Trang và các đại biểu tại điểm cầu Bình Phước

Hội thảo do Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp tổ chức và được trực tuyến đến các điểm cầu ở 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. 

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Trần Quốc Vượng; Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng dự hội thảo tại điểm cầu trung tâm. 

Hội thảo là một trong những sự kiện có ý nghĩa quan trọng hướng đến kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2020). Thông qua hội thảo các nhà nghiên cứu, nhà khoa học, chính trị gia sẽ có những phân tích làm rõ, sâu sắc hơn truyền thống đoàn kết và sức mạnh đoàn kết của dân tộc ta, đất nước ta, nhân dân ta trong công cuộc đấu tranh bảo vệ tổ quốc và xây dựng đất nước hiện nay. Đồng thời, làm rõ hơn về vai trò của MTTQ trong tập hợp, đoàn kết nhân dân, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc để đưa đất nước ta tiến lên. 

Trong suốt 90 năm kể từ khi thành lập, MTTQ là tổ chức liên minh chính trị, liên hiệp tự nguyện của tổ chức chính trị, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội và các cá nhân tiêu biểu trong các giai cấp, tầng lớp xã hội, các dân tộc, tôn giáo và người Việt Nam ở nước ngoài. MTTQ Việt Nam là một bộ phận của hệ thống chính trị, là cơ sở chính trị của chính quyền nhân dân.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, MTTQ đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình đã được ghi trong Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển năm 2011) là: “Đoàn kết toàn dân tộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, chăm lo lợi ích của các đoàn viên, hội viên; thực hiện dân chủ và xây dựng xã hội lành mạnh; tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước; giáo dục lý tưởng và đạo đức cách mạng, quyền và nghĩa vụ công dân, tăng cường mối liên hệ giữa nhân dân với Đảng, Nhà nước”.

Quang Xuân - Trung Quang

  • Từ khóa
112322

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu