Thứ 2, 20/05/2024 14:36:34 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời sự 12:44, 30/10/2020 GMT+7

Nâng cao hiệu quả công tác tôn giáo và quản lý Nhà nước đối với tôn giáo

Thứ 6, 30/10/2020 | 12:44:58 1,208 lượt xem
Sáng nay 30-10, Ban chỉ đạo công tác tôn giáo tổ chức hội nghị quán triệt chủ trương, chính sách, pháp luật về tôn giáo và công tác tôn giáo năm 2020 với sự tham gia của 130 đại biểu làm công tác tôn giáo các cấp trong tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Long, Chánh văn phòng Ban tôn giáo Chính phủ đã triển khai các nội dung chuyên đề về: Chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo. Theo đó, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam về tín ngưỡng, tôn giáo ngày càng hoàn thiện. Nhận thức về vấn đề tôn giáo, quan điểm chính sách tôn giáo của Đảng và Nhà nước trước và sau thời kỳ đổi mới thể hiện sự kế thừa và thống nhất trong nhận thức, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tôn giáo và quản lý nhà nước đối với tôn giáo trong thời gian tới.

Đối với chuyên đề: Nội dung cơ bản của Luật Tín ngưỡng, tôn giáo, hiện nay, do luật mới có hiệu lực và có nhiều nội dung đổi mới và để có thể hiểu hết các quy định và áp dụng thuần thục trong thực tiễn cần có thời gian để công chức, chức sắc, chức việc nhà tu hành được tuyên truyền, phổ biến. Đối với công chức cần nâng cao nhận thức, trách nhiệm, nâng cao trình độ hiểu biết để hiểu và thực hiện có hiệu quả các quy định.

Ông Ma Ly Phước, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cho biết, trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp trong tỉnh đã xây dựng được mối quan hệ thân thiện, cởi mở với chức sắc các tôn giáo; tạo điều kiện thuận lợi cho công tác phối hợp giải quyết các vụ việc phức tạp nảy sinh liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo. Do đó, ông đề nghị các đại biểu dự tập huấn cần tập trung nghiên cứu, nắm bắt các kiến thức cơ bản nâng cao nhận thức về công tác tôn giáo, nhân quyền, cập nhật kịp thời các thông tin, văn bản liên quan, góp phần thiết thực phục vụ nhiệm vụ trong thời gian tới.

Thanh Mảng

  • Từ khóa
112060

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu