Thứ 2, 20/05/2024 10:34:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời sự 18:00, 29/10/2020 GMT+7

Kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Thứ 5, 29/10/2020 | 18:00:47 479 lượt xem
Chiều nay 29-10, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành hữu quan của tỉnh tiếp và giải quyết, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Minh Chiến, Trưởng ban Quản lý khu kinh tế tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Làm việc với từng doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cùng lãnh đạo các sở, ngành hữu quan đã nghe và tháo gỡ từng khó khăn, vấn đề doanh nghiệp kiến nghị. 

Đối với Công ty Thương mại Xuất nhập khẩu Thành Lễ kiến nghị UBND tỉnh xem xét chấp thuận tính tiền thuê đất thực hiện dự án sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, chăn nuôi gia súc, gia cầm theo giá đất tại thời điểm năm 2019 và giảm 30% tiền thuê đất theo Thông báo số 458/TB-UBND ngày 23-12-2019 của UBND tỉnh để các sở ngành có cơ sở tính lại tiền thuê đất chính thức cho dự án. Công ty cũng kiến nghị UBND tỉnh chấp thuận cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ tạm thời sang chính thức để công ty có cơ sở triển khai các dự án theo quy định. Đồng thời sớm phê duyệt quyết định chuyển mục đích sử dụng đất dự án Cụm công nghiệp Nha Bích, hỗ trợ công ty đẩy nhanh tiến độ giải tỏa đền bù, giải phóng mặt bằng dự án Trung tâm thương mại và trạm trung chuyển xăng dầu, Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Hoa Lư. 

Còn Công ty Thành Phương có 13 dự án đã và đang triển khai trên địa bàn, hiện khó khăn trong công tác giải tỏa, đền bù. Đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển Minh Khang, chủ đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Việt Kiều cho biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, công ty gặp khó khăn trong huy động tài chính để đầu tư đồng bộ hạ tầng khu công nghiệp. Do đó, Công ty xin thay đổi một phần diện tích từ hình thức trả 1 lần sang trả hằng năm. Công ty cũng xin được hưởng ưu đãi về thuê đất theo Nghị quyết số 02/2020/NQ-HĐND ngày 13-7-2020 của HĐND tỉnh. Bên cạnh đó, Công ty cũng kiến nghị các ngành chức năng của tỉnh sớm triển khai dự án nâng cấp đường từ ngã ba Sa Cát đi xã Minh Đức để tạo thuận lợi cho công ty trong lưu thông, vận chuyển vật tư triển khai dự án và thu hút nhà đầu tư thứ cấp.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền và lãnh đạo các ngành chức năng của tỉnh tiếp Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển Minh Khang

Tại buổi làm việc, từng vấn đề của các doanh nghiệp đã được Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền chỉ đạo các ngành chức năng làm rõ và trả lời cụ thể. Chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các công ty nỗ lực vượt khó, thường xuyên có sự trao đổi qua lại với các ngành chức năng của tỉnh để được kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. 

“Lãnh đạo tỉnh luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, mọi khó khăn của doanh nghiệp phải được giải quyết kịp thời nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án. Tất cả vì mục tiêu sự phát triển của doanh nghiệp và tăng trưởng nền kinh tế của tỉnh”, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền nói.

Minh Luận - Đặng Hùng

  • Từ khóa
112043

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu