Thứ 2, 20/05/2024 09:47:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời sự 16:43, 28/10/2020 GMT+7

Tập huấn kỹ năng “Kể chuyện bằng hình ảnh” cho phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí

Thứ 4, 28/10/2020 | 16:43:26 1,233 lượt xem
Sáng nay 28-10, tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý thông tin và truyền thông phối hợp với Cục Báo chí, Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử tổ chức khóa tập huấn “Kể chuyện bằng hình ảnh” cho phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí trong toàn quốc. Lớp tập huấn thuộc khuôn khổ dự án “Phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020-2024”.

Nhà báo Nguyễn Trọng Chính, Phó tổng biên tập Báo ảnh Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam chia sẻ tại buổi tập huấn


Chương trình tập huấn nhằm trang bị cho các biên tập viên, phóng viên ảnh, phóng viên làm ở các vị trí ba trong một (viết, chụp, quay phim) những kỹ năng cơ bản về ảnh báo chí; kỹ năng kể lại cuộc sống quanh mình bằng những câu chuyện hình ảnh, xử lý dữ liệu hình ảnh làm công tác truyền thông.

Nội dung của khóa tập huấn gồm: Làm chủ các thiết bị chụp ảnh, thực hành các kỹ thuật chụp hình trên mọi thiết bị như smartphone hay máy ảnh chuyên nghiệp. Nâng cao kỹ năng chụp ảnh giúp học viên hiểu rõ và xây dựng điểm nhìn, chiều sâu bối cảnh trong từng khung hình. Viết câu chuyện, đặt tít và làm chú thích cho ảnh đã chụp. Chọn, biên tập ảnh/Photo editor và xây dựng câu chuyện sau khi chụp ở hiện trường.

Các học viên tham dự tập huấn

Hiện nhu cầu đào tạo về kỹ năng và nghiệp vụ nâng cao về báo chí cho các phóng viên, biên tập viên và đội ngũ những người làm báo rất lớn, đặc biệt là đào tạo về các kỹ năng làm báo hiện đại; tác nghiệp báo chí an toàn và hiệu quả. Công tác đào tạo này sẽ tác động tích cực đến chất lượng đội ngũ những người làm báo, chất lượng các tác phẩm ảnh báo chí và sự phát triển của các cơ quan báo chí trên cả nước.

Phạm Quang

  • Từ khóa
112000

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu