Thứ 2, 20/05/2024 04:30:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khoa học - Công nghệ 12:54, 08/05/2024 GMT+7

Nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hội và đời sống phụ nữ Bình Phước

Anh Ngọc - Trương Hiện
Thứ 4, 08/05/2024 | 12:54:16 1,708 lượt xem
BPO - Sáng 8-5, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức hội thảo “Giải pháp nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hội và đời sống của phụ nữ Bình Phước” với sự tham dự của bà Nguyễn Thị Thu Hương, Giám đốc Phân hiệu Học viện Phụ nữ Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh; lãnh đạo các sở, ngành và đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại hội thảo, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Thị Thanh Loan nhấn mạnh: Việc ứng dụng công nghệ thông tin hướng tới chuyển đổi số trong các cấp hội phụ nữ là nhiệm vụ trọng tâm, là giải pháp quan trọng để đổi mới phương thức hoạt động hội, lấy hội viên, phụ nữ làm trung tâm; cán bộ hội các cấp làm nòng cốt trong chỉ đạo, thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hội và hướng dẫn hội viên, phụ nữ tham gia chuyển đổi số.

Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Thị Thanh Loan phát biểu tại hội thảo

Thời gian qua, Hội LHPN tỉnh đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác hội, giúp cán bộ hội các cấp dần thích nghi với việc khai thác các nền tảng trực tuyến, nền tảng số… trong chỉ đạo, triển khai, tổ chức hoạt động sáng tạo, linh hoạt về nội dung, hình thức, phù hợp với xu thế phát triển, với nhu cầu của cán bộ, hội viên, phụ nữ. Qua đó, đã giúp công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành ngày càng thuận lợi, hiệu quả hơn, tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí, thúc đẩy cải cách hành chính, tạo sức lan tỏa lớn đến phụ nữ.

Các đại biểu dự hội thảo

Tuy nhiên, việc ứng dụng công nghệ thông tin còn nhiều hạn chế, hoạt động thu hút hội viên, phụ nữ vẫn còn nhiều khó khăn, chưa theo kịp yêu cầu của tình hình mới. Vì vậy, hội thảo sẽ tập trung làm rõ những khó khăn, vướng mắc, hạn chế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện, nguồn nhân lực, cơ sở vật chất kỹ thuật. Từ đó kiến nghị các giải pháp khắc phục và đề xuất ý tưởng giúp cán bộ, hội viên nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác hội và đời sống phụ nữ hiệu quả...

Các đại biểu trình bày tham luận và thảo luận tại hội thảo

Bên cạnh những tham luận trình bày tại hội thảo, như: Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin cho cán bộ, hội viên, phụ nữ - thực trạng và giải pháp; Công tác bảo đảm an toàn, bảo mật thông tin trong ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số; Công tác phối hợp trong tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên về ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong đổi mới phương thức hoạt động hội; Định hướng và giải pháp phối hợp với Hội LHPN tỉnh trong việc thúc đẩy chuyển đổi số,... Hội thảo đã ghi nhận những ý kiến thảo luận, trao đổi của các đại biểu từ thực tiễn công tác cũng như đề xuất những giải pháp nhằm góp phần nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hội và đời sống của phụ nữ Bình Phước trong thời gian tới.

Ban tổ chức trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt giải cuộc thi “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội” cấp tỉnh năm 2024

Cũng trong sáng nay, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức trao giải cuộc thi trực tuyến “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội” cấp tỉnh năm 2024 cho các tập thể, cá nhân.

  • Từ khóa
196143

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu