Thứ 2, 20/05/2024 23:50:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khoa học - Công nghệ 11:27, 08/11/2023 GMT+7

Nhiều nét mới trong hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bình Phước lần thứ VII

Quang Xuân - Hoàng Vũ
Thứ 4, 08/11/2023 | 11:27:47 3,765 lượt xem
BPO - Sáng 8-11, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh, Trưởng ban tổ chức hội thi đã chủ trì họp Ban tổ chức hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bình Phước lần thứ VII. Cuộc họp được kết nối trực tuyến đến các điểm cầu ở các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Đánh giá của Ban tổ chức, hội thi lần thứ VII (năm 2022-2023) đã được triển khai rộng khắp, thu hút sự tham gia đông đảo các tầng lớp nhân dân. Đã có nhiều sản phẩm, mô hình, giải pháp thiết thực, hàm lượng khoa học kỹ thuật cao, ứng dụng hiệu quả vào lao động sản xuất, mang lại lợi ích kinh tế - xã hội.

Các đại biểu dự cuộc họp

Ở cấp huyện, có 224 sản phẩm, mô hình, giải pháp tham dự. Ngày 22-8-2023, hội đồng giám khảo tổ chức chấm chung khảo 99 mô hình, sản phẩm, giải pháp, tham gia vòng thi chung khảo ở cấp tỉnh và đề xuất trao giải cho 50 mô hình, sản phẩm, giải pháp, ngoài ra còn có một số giải thưởng phụ.

Thông qua báo cáo kết quả hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bình Phước lần thứ VII

Các đề tài, giải pháp được đầu tư và chất lượng hơn, nhiều đề tài, giải pháp đã được ứng dụng và mang lại hiệu quả. Một trong những điểm mới đáng chú ý của hội thi lần VII là thành phần giám khảo đã mời mở rộng gồm 29 thành viên, trong đó có 1 giáo sư tiến sĩ; 10 phó giáo sư tiến sĩ; 11 tiến sĩ, bác sĩ; 7 thạc sĩ, kỹ sư, cử nhân là các nhà quản lý, nhà khoa học, các chuyên gia. Ban tổ chức hội thi đã kịp thời triển khai hỗ trợ các thí sinh trong việc chuẩn bị các điều kiện để gửi hồ sơ tham dự cấp toàn quốc.


Các đại biểu phát biểu ý kiến

Tại cuộc họp, các đại biểu cũng đã cho ý kiến đối với đề xuất kết hợp tổ chức lễ tổng kết, trao giải hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ VII với cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ 16 và phát động các hội thi, cuộc thi mới. Đồng thời, cho ý kiến kiện toàn ban tổ chức, thể lệ cũng như kế hoạch tổ chức hội thi lần thứ VIII.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh, Trưởng ban tổ chức hội thi phát biểu kết luận cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh, Trưởng ban tổ chức hội thi nhận định: Hội thi lần này không chỉ lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông người với nhiều thành phần, ngành nghề tham gia mà còn có nhiều điểm mới. Nổi bật là thành phần giám khảo đã mở rộng để tăng tính khách quan, trung thực, tăng chất lượng chuyên môn trong đánh giá các mô hình, sản phẩm dự thi ở tất cả các lĩnh vực. Một số sản phẩm bước đầu đã được thương mại hóa, mang lại giá trị về kinh tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cũng thống nhất với quan điểm kết hợp tổ chức lễ tổng kết, trao giải hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ VII với cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ XVI và phát động các cuộc thi, hội thi mới. Điều này sẽ góp phần vừa tạo không khí phấn khởi, vui tươi, tạo cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm cũng như đảm bảo yếu tố tiết kiệm.

  • Từ khóa
181604

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu