
Giới thiệu công cụ tìm kiếm Bing của hãng công nghệ Microsoft tại Washington, Mỹ, ngày 7-2-2023. Ảnh: AFP/TTXVN
Số liệu tính đến ngày 20-3 cho thấy, lượng truy cập Bing tăng 15,8% kể từ khi Microsoft công bố phiên bản ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào ngày 7-2, so với mức giảm 1% của Google.
Số liệu trên là dấu hiệu ban đầu cho thấy sự dẫn đầu của Microsoft trong cuộc đua với Google về AI phái sinh, công nghệ được sử dụng cho hộp thoại ChatGPT mà OpenAI phát triển.
Điều đó cũng cho thấy cơ hội hiếm hoi của Microsoft trong việc thâm nhập thị trường tìm kiếm trị giá 120 tỷ USD mà Google đang chiếm lĩnh trong nhiều thập kỷ với thị phần trên 80%.
Nhà phân tích Gil Luria tại D.A. Davidson & Co kỳ vọng Bing sẽ giành được thị phần trong vài tháng tới, nhất là khi Google tiếp tục trì hoãn việc tích hợp công nghệ AI phái sinh vào sản phẩm của mình.
Trong khi hầu hết người dùng đã có thể sử dụng Bing tích hợp AI kể từ tháng 2-2023, Google bắt đầu công bố hộp thoại Bard vào ngày 21-3.
Theo dữ liệu của công ty nghiên cứu ứng dụng Data.ai, lượt tải Bing đã tăng 8 lần trên toàn cầu sau khi tích hợp AI, trong khi lượt tải Google giảm 2%.

Câu lạc bộ thơ tỉnh Bình Phước phấn đấu có 5 tác phẩm phổ nhạc
Chủ tịch nước Lương Cường: Với bộ máy hành chính mới, Hà Nội cần tiên phong đổi mới tư duy quản lý
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân TPHCM và thông điệp gửi nhân dân cả nước
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ công bố các nghị quyết, quyết định sáp nhập đơn vị hành chính
Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1-1-2026