
Logo của Microsoft tại tòa nhà ở New York City, Mỹ. Ảnh tư liệu: REUTERS/TTXVN
Tuy Microsoft không tiết lộ số lượng người dùng bị ảnh hưởng sự cố nói trên, nhưng dữ liệu từ trang giám sát hoạt động mạng lưới Internet toàn cầu Downdetector cho thấy đã có trên 3.900 khách hàng tại Ấn Độ ghi nhận sự cố này, trong khi tại Nhật Bản là trên 900 người dùng. Số các trường hợp gặp trục trặc khi truy cập các dịch vụ của Microsoft cũng tăng đột biến tại Australia, Anh và Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).
Trong một thông báo trên Twitter, Microsoft cho biết: "Chúng tôi đã xác định được một sự cố trên hệ thống và đang đánh giá tình hình để xác định giải pháp khắc phục".
Trong thời gian xảy ra gián đoạn hoạt động trên các dịch vụ của Microsoft, hầu hết người dùng bị ảnh hưởng cho biết họ không thể trao đổi tin nhắn, tham gia cuộc gọi hoặc sử dụng bất kỳ tính năng nào của ứng dụng Teams.
Với trên 280 triệu người dùng trên toàn cầu, ứng dụng Teams của Microsoft đã trở thành một phần không thể thiếu trong các hoạt động hằng ngày của các doanh nghiệp và trường học. Ứng dụng này được sử dụng để thực hiện các cuộc gọi, lên lịch các cuộc họp và tổ chức quy trình làm việc.
Theo tập đoàn Microsoft, ngoài ứng dụng Teams, các dịch vụ khác bị ảnh hưởng sự cố gián đoạn hoạt động còn có Microsoft Exchange Online, SharePoint Online, OneDrive for Business.

Câu lạc bộ thơ tỉnh Bình Phước phấn đấu có 5 tác phẩm phổ nhạc
Chủ tịch nước Lương Cường: Với bộ máy hành chính mới, Hà Nội cần tiên phong đổi mới tư duy quản lý
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân TPHCM và thông điệp gửi nhân dân cả nước
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ công bố các nghị quyết, quyết định sáp nhập đơn vị hành chính
Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1-1-2026