Chủ nhật, 07/07/2024 08:27:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khoa học - Công nghệ 12:46, 16/08/2022 GMT+7

Bình Phước: Hội thảo về chiến lược marketing trong phát triển KT-XH địa phương English Edition

Hiền Lương - Bá Thanh
Thứ 3, 16/08/2022 | 12:46:10 1,570 lượt xem
BPO - Sáng nay 16-8, nhóm chuyên gia nghiên cứu đề tài “Chiến lược marketing địa phương nhằm xây dựng và phát triển thương hiệu tỉnh Bình Phước trở thành điểm đến hấp dẫn” của Trường đại học Sài Gòn phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội thảo khoa học vai trò của marketing địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) và đề xuất mô hình nghiên cứu xây dựng và phát triển thương hiệu tỉnh Bình Phước thành điểm đến hấp dẫn cho nhà đầu tư, du khách và nguồn nhân lực.

Hội thảo thu hút sự tham gia hưởng ứng của hơn 30 nhà khoa học, nhà nghiên cứu, quản lý trên các lĩnh vực và đại diện các sở, ngành của tỉnh Bình Phước. Thông qua hội thảo, các tư liệu, luận cứ khoa học sẽ được thảo luận, phân tích đồng thời khuyến nghị những định hướng và giải pháp, góp phần đưa Bình Phước phát triển nhanh và bền vững trong bối cảnh hội nhập toàn cầu hiện nay.

Các đại biểu tham dự hội thảo đóng góp ý kiến cho nhóm nghiên cứu 

Hội thảo còn hướng đến mục tiêu hệ thống hóa cơ sở lý luận về marketing địa phương trong thu hút đầu tư, thu hút du lịch và nguồn nhân lực; đề xuất mô hình nghiên cứu giúp phát triển thương hiệu Bình Phước trở thành điểm đến hấp dẫn; tổng hợp và phân tích kinh nghiệm thực tiễn của địa phương và các quốc gia trên thế giới về thu hút đầu tư, thu hút du lịch và nguồn nhân lực… Trên cơ sở đó rút ra bài học kinh nghiệm, tham khảo cho tỉnh Bình Phước. Hội thảo còn dành phần lớn thời gian để các nhà khoa học, đại biểu tham dự đóng góp ý kiến cho các bước nghiên cứu tiếp theo của đề tài.

Ông Đỗ Minh Trung, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đóng góp ý kiến tại hội thảo 

Theo TS Nguyễn Phan Thu Hằng, Chủ nhiệm đề tài, mục tiêu cụ thể của đề tài là hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về marketing địa phương và xây dựng thương hiệu địa phương; phân tích tiềm năng, giá trị cốt lõi và chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của Bình Phước thời gian qua; phân tích và đánh giá thương hiệu tỉnh Bình Phước trong việc hấp dẫn nhà đầu tư, du khách và thu hút nguồn nhân lực thời gian qua; đánh giá thực trạng marketing địa phương trong việc xây dựng thương hiệu tỉnh Bình Phước. Đồng thời, xác định những thay đổi của kinh tế thế giới, kinh tế vĩ mô trong nước, mục tiêu và yêu cầu phát triển bền vững của tỉnh Bình Phước gắn với chiến lược đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Đề xuất chiến lược marketing địa phương nhằm xây dựng và phát triển thương hiệu tỉnh Bình Phước trở thành điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư, khách du lịch và thu hút nguồn nhân lực cho địa phương.

Hội thảo thu hút nhiều nhà khoa học, nhà nghiên cứu, quản lý trên các lĩnh vực và đại diện các sở, ngành tỉnh Bình Phước tham gia 

Marketing là một trong những hoạt động quan trọng, không chỉ đối với doanh nghiệp mà còn đối với các tổ chức phi lợi nhuận, quốc gia, địa phương hay thậm chí với các cá nhân. Do vậy, thông qua hội thảo còn giúp nhóm nghiên cứu thêm kinh nghiệm, động lực, tinh thần để thực hiện đề tài một cách tốt nhất.

Marketing thu hút du lịch là chủ đề được nhiều đại biểu quan tâm thảo luận. Trong ảnh: Ông Trần Quốc Duy, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Bình Phước phát biểu tại hội thảo

Ông Nông Hồng Thức, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông mong muốn đề tài đưa ra những thế mạnh của Bình Phước đã marketing

  • Từ khóa
148807

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu