Nút đặt mua hàng tự động Dash từng được coi là một cuộc cách mạng trong công nghệ mua sắm. (Nguồn: certona.com)
Amazon cho biết họ đã ngừng bán các nút đặt mua hàng tự động Dash vì người mua hàng đang sử dụng các phương pháp khác để mua hàng hóa của hãng này.
Các nút Dash được làm bằng nhựa, có thiết kế như một tấm thẻ, bên trên có 1 nút bấm kết nối với mạng Wi-Fi gia đình và một ô để dán tên một loại sản phẩm hàng hóa cụ thể. Ví dụ, để đặt mua bột giặt Tide bán trên Amazon, người dùng chỉ việc cầm lấy nút Dash được cài đặt để mua bột giặt này và bấm nút, số lần bấm nút tương ứng với số túi bột giặt đặt mua. Hệ thống đặt hàng tự động của Amazon sẽ nhận đơn hàng và chuyển hàng đến tận nhà người dùng.
Khi các nút Dash được tung ra vào năm 2015, Amazon đã phải trấn an dư luận rằng chúng không phải là một trò đùa Cá tháng Tư.
Tuy nhiên, đến nay Amazon cho biết việc đăng ký sản phẩm và đặt hàng tự động qua mạng Internet đã trở nên phổ biến khiến các nút Dash không cần thiết.
Các nút Dash có giá 4,99 USD ở Mỹ và được khấu trừ từ đơn đặt hàng đầu tiên.
Vào tháng 1 năm nay, một tòa án ở Đức đã phán quyết rằng các nút Dash là bất hợp pháp vì chúng không cho khách hàng thấy giá của sản phẩm khi họ đặt hàng.
Amazon cho biết các nút Dash kỹ thuật số trong ứng dụng mua sắm của hãng, cộng với việc mua sắm qua các loa thông minh được điều khiển bằng giọng nói như loa Echo, đã thay thế các nút vật lý.

Câu lạc bộ thơ tỉnh Bình Phước phấn đấu có 5 tác phẩm phổ nhạc
Chủ tịch nước Lương Cường: Với bộ máy hành chính mới, Hà Nội cần tiên phong đổi mới tư duy quản lý
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân TPHCM và thông điệp gửi nhân dân cả nước
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ công bố các nghị quyết, quyết định sáp nhập đơn vị hành chính
Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1-1-2026