Ảnh minh họa. (Nguồn: Samsung)
Đây là dấu hiệu cho thấy Apple có thể đang tìm kiếm phân phối dịch vụ truyền hình sắp tới của hãng này trên các thiết bị do hãng khác sản xuất.
Thỏa thuận này là một phần của sự thay đổi chiến lược đang diễn ra ở Apple trong bối cảnh công ty đang phải đối mặt với tăng trưởng yếu doanh số phần cứng tại Trung Quốc và thị trường điện thoại thông minh toàn cầu bão hòa, trong đó người dùng gắn bó với các mẫu iPhone đời cũ lâu hơn bao giờ hết.
Do đó, Apple đang ngày càng dựa vào phân khúc dịch vụ của mình, bao gồm các mảng kinh doanh như lưu trữ iCloud bên cạnh các mảng kinh doanh nội dung âm nhạc, truyền hình và phim ảnh.
Apple đã từng công bố một số thỏa thuận cao cấp để sản xuất nội dung truyền hình gốc, bao gồm một chương trình sắp tới với nữ ngôi sao dẫn chương trình của Mỹ Oprah Winfrey.
Thỏa thuận của Samsung có thể là một bước để Apple phân phối nội dung cho các thiết bị do các hãng khác sản xuất. Apple tạo ra một thiết bị có tên Apple TV kết nối với một bộ phát truyền hình đầy đủ, nhưng chưa bao giờ tự sản xuất một bộ thu phát truyền hình hoàn chỉnh.
Theo thỏa thuận trên, Samsung sẽ thêm một ứng dụng vào tivi thông minh, cho phép người dùng duyệt và phát các bộ phim và chương trình truyền hình iTunes hiện có cũng như mua hoặc thuê nội dung mới.
Samsung cũng cho biết họ sẽ bổ sung phần mềm Apple Tweet AirPlay 2 cho phép chủ sở hữu iPhone truyền phát nội dung từ thiết bị của họ sang tivi Samsung.

Câu lạc bộ thơ tỉnh Bình Phước phấn đấu có 5 tác phẩm phổ nhạc
Chủ tịch nước Lương Cường: Với bộ máy hành chính mới, Hà Nội cần tiên phong đổi mới tư duy quản lý
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân TPHCM và thông điệp gửi nhân dân cả nước
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ công bố các nghị quyết, quyết định sáp nhập đơn vị hành chính
Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1-1-2026