Đường đi của APG. (Nguồn: Internet)
Như vậy, nếu đem so với lịch sửa chữa trước đó [khoảng 5 giờ ngày 10-4 sẽ hoàn tất-pv] thì APG đã “chạy” sớm hơn dự kiến.
Sự cố trên tuyến cáp APG lần này xảy ra vào 6 giờ 30 phút ngày 27-2. Vị trí sự cố xảy ra cách Hong Kong khoảng 125 km. Tới ngày 13-3, lịch sửa chữa được công bố. Theo đó, thời gian bảo trì bắt đầu từ 19 giờ 00 ngày 22-3 (sửa chữa sự cố đứt cáp trên nhánh S6 và bảo trì nhánh S1.7).
Ngay sau khi sự cố xảy ra, VNPT và Viettel đã ngay lập tức thông tin tới khách hàng yên tâm sử dụng dịch vụ bởi ngoài APG, các đơn vị này còn nhiều đường truyền quốc tế trên các tuyến cáp biển cũng như đất liền khác.
APG có khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps. Tuyến cáp có chiều dài khoảng 10.400 km đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương. Cáp có điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Vào đầu tháng Một, tuyến cáp quang biển này cũng được sửa chữa trong vòng một ngày.

Câu lạc bộ thơ tỉnh Bình Phước phấn đấu có 5 tác phẩm phổ nhạc
Chủ tịch nước Lương Cường: Với bộ máy hành chính mới, Hà Nội cần tiên phong đổi mới tư duy quản lý
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân TPHCM và thông điệp gửi nhân dân cả nước
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ công bố các nghị quyết, quyết định sáp nhập đơn vị hành chính
Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1-1-2026