Ảnh chỉ có tính minh hoạ. (Nguồn: www.huffingtonpost.com)Trong thông báo phát đi ngày 21-7, phía DKT cho rằng, điểm nhấn trong sáu tháng đầu năm 2016 nằm ở nhóm thực phẩm.
Cụ thể, trong năm 2015, chỉ có hơn 3% doanh nghiệp khách hàng của DKT tham gia vào cung cấp thực phẩm qua con đường internet nhưng đến thời điểm này con số ghi nhận đã tăng lên 7%.
Nửa đầu năm 2016 còn chứng kiến sự bắt nhịp của các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống. Nếu như năm 2015, trong số các doanh nghiệp sử dụng nền tảng bán hàng online Bizweb chỉ có 1% thuộc nhóm sản phẩm đồ thủ công mỹ nghệ và đến nay, con số đã tăng lên 3%. Số liệu này chứng tỏ các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm truyền thống của Việt Nam đang được đầu tư nhiều hơn về thương hiệu cũng như kênh bán.
Đại diện DKT cho rằng, cho dù tỷ trọng của nhóm ngành thực phẩm, thủ công mỹ nghệ khá thấp so với các nhóm khác, song sự thay đổi tích cực trong thời gian qua cho thấy thương mại điện tử đang ảnh hưởng trực tiếp tới những lĩnh vực trước đây khó bán online.
Ở một khía cạnh khác, thống kê của DKT cũng chỉ ra rằng, sự phát triển của thương mại điện tử không đồng đều ở các địa phương. Trong số 20.000 khách hàng của Bizweb, có đến hơn 73% là các doanh nghiệp có trụ sở tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh (năm 2015 là 75%). Bên cạnh đó, có hơn 70% khách hàng cũng đến từ hai địa phương này.
Nguồn TTXVN

Câu lạc bộ thơ tỉnh Bình Phước phấn đấu có 5 tác phẩm phổ nhạc
Chủ tịch nước Lương Cường: Với bộ máy hành chính mới, Hà Nội cần tiên phong đổi mới tư duy quản lý
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân TPHCM và thông điệp gửi nhân dân cả nước
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ công bố các nghị quyết, quyết định sáp nhập đơn vị hành chính
Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1-1-2026