Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: VietnamPost)Theo ông Đỗ Ngọc Bình, Chủ tịch VietnamPost, đây là dự án công nghệ thông tin có quy mô lớn nhất từ trước đến nay của Bưu điện Việt Nam. Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt hiện nay, việc triển khai dự án này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng góp phần cho VietnamPost nâng cao chất lượng dịch vụ, chuẩn hóa toàn bộ quy trình sản xuất, đặc biệt với điều kiện hoạt động trải dài trên phạm vi toàn quốc.
Sau khi MPIST đi vào hoạt động, toàn bộ dữ liệu của VietnamPost đều được xử lý tự động, tích hợp kết nối và lưu trữ tập trung dữ liệu thành một hệ thống thông tin đồng nhất. Khi đó, cán bộ công nhân viên, đặc biệt là giao dịch viên của VietnamPost có thể khai thác thông tin, báo cáo trực tiếp trên hệ thống theo thời gian thực…
Cùng lúc, MPITS sẽ góp phần giúp người dân và khách hàng tiết kiệm thời gian chờ đợi làm thủ tục cũng như giảm áp lực đáng kể tại quầy giao dịch.
Giải pháp kỹ thuật MPITS được chọn bao gồm bộ phần mềm CAS Escher RiposteMT của hãng Escher Group và bộ phần mềm BI Suite/IQ của hãng SAP. Các phần mềm cho phép kết nối các điểm phục vụ PO (cố định) với địa chỉ chi tiết khách hàng (di động) thông qua các thiết bị SmartPhone/PDA được trang bị trên các tuyến bán hàng/thu gom/đi phát của bưu tá, với cùng danh mục các chức năng phần mềm hợp nhất…
Dự kiến trong vòng 27 tháng, FPT IS sẽ triển khai 2 hệ thống là tự động hóa giao dịch (CAS) và quản lý điều hành (BI) cho VietnamPost.
Trước mắt, dự án sẽ triển khai thí điểm tại khối cơ quan Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Bưu điện thành phố Hồ Chí Minh và Bưu điện tỉnh Bắc Ninh.
Nguồn TTXVN

Câu lạc bộ thơ tỉnh Bình Phước phấn đấu có 5 tác phẩm phổ nhạc
Chủ tịch nước Lương Cường: Với bộ máy hành chính mới, Hà Nội cần tiên phong đổi mới tư duy quản lý
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân TPHCM và thông điệp gửi nhân dân cả nước
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ công bố các nghị quyết, quyết định sáp nhập đơn vị hành chính
Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1-1-2026