Thứ 7, 11/05/2024 02:15:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khoa học - Công nghệ 10:25, 01/03/2012 GMT+7

Xây dựng đề tài giám sát, quản lý ô nhiễm không khí tại các khu công nghiệp

Thứ 5, 01/03/2012 | 10:25:00 145 lượt xem

Vừa qua, tại Sở Khoa học - Công nghệ (KH-CN), Phó chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng KH-CN tỉnh Bùi Văn Thạch đã chủ trì cuộc họp nghiệm thu đề tài: “Thực trạng ô nhiễm không khí tại các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Bình Phước trong hiện tại và tương lai, xây dựng công cụ giám sát và quản lý”.

Đề tài do Viện Khí tượng Thủy văn, Hải vân và Môi trường (TP. Hồ Chí Minh) thực hiện.

Ông Bùi Văn Thạch phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Tại cuộc họp, Phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Kỳ Phùng, đại diện Viện Khí tượng Thủy văn, Hải vân và Môi trường trình bày hiện trạng môi trường không khí, xác định nguồn thải chính tại các KCN; khảo sát và lấy mẫu không khí, sau đó tính toán và dự báo tải lượng khí thải theo kịch bản KCN, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Phần mềm giám sát và quản lý hỗ trợ người dùng xem được bản đồ và các KCN bố trí trên địa bàn tỉnh, từ đó giúp người sử dụng có cái nhìn trực quan hơn; có thể thay đổi mật khẩu và cập nhật thông tin một cách nhanh chóng khi cần thiết; xem, tìm kiếm thông tin (đối với người xem), tìm kiếm, xem, sửa, xóa số liệu với một số module khác (đối với người quản trị)…

Sau khi nghe các ý kiến đóng góp tại cuộc họp, Phó chủ tịch Bùi Văn Thạch yêu cầu đơn vị thực hiện đề tài tiếp thu những ý kiến của các phản biện và thành viên trong hội đồng; yêu cầu đơn vị tư vấn cập nhật số liệu một cách đồng nhất, lấy theo số liệu thống kê năm 2010.

Phó chủ tịch Bùi Văn Thạch nhấn mạnh, đơn vị thực hiện đề tài cần lưu ý xây dựng phần mềm giám sát và quản lý vận hành một cách khoa học, tiện ích, giúp người dùng sử dụng dễ dàng.

Do phần mềm chưa được sử dụng nên Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chủ đề tài mời thêm đơn vị chuyên ngành kiểm định phầm mềm, sau đó mới chuyển giao cho đơn vị quản lý.

Nhất Sơn

  • Từ khóa
97156

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu