(Nguồn: Reuters)
Tám ngân hàng lớn tại Canada ngày 2-7 bày tỏ ủng hộ lời kêu gọi tẩy chay Facebook, nhằm yêu cầu mạng xã hội này nỗ lực hơn trong cuộc chiến chống phân biệt chủng tộc và các phát ngôn thù địch.
Các ngân hàng gồm Scotiabank, RBC, CIBC, TD, BMO, National Bank of Canada, Desjardins và Laurentian Bank đã xác nhận ủng hộ phong trào mang tên #StopHateForProfit (Ngừng kiếm lợi từ sự thù địch), do các nhà hoạt động xã hội khởi xướng.
Điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ rút các quảng cáo của mình trên Facebook cũng như nền tảng chia sẻ ảnh Instagram của Facebook.
Hơn 400 công ty, trong đó có những tập đoàn lớn như Adidas, Coca-Cola, Puma và Starbucks, đã ngừng quảng cáo trả tiền trên Facebook, mạng xã hội vốn có hơn 1,7 tỷ người sử dụng hằng ngày.
Chiến dịch #StopHateForProfit kêu gọi các doanh nghiệp ngừng mọi hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội Facebook và trên ứng dụng Instagram trong tháng bảy, nhằm gây áp lực buộc Facebook phải xem xét lại chính sách trong việc xử lý những ngôn từ mang tính thù địch và những thông tin sai lệch.
Trong một phản ứng của mình, tuần trước, Facebook cho biết sẽ đưa ra "một danh sách cấm rộng hơn về danh mục nội dung thù địch" đồng thời gắn thẻ các bài vi phạm quy tắc nền tảng, giống như các biện pháp mà Twitter đang thực hiện.

Câu lạc bộ thơ tỉnh Bình Phước phấn đấu có 5 tác phẩm phổ nhạc
Chủ tịch nước Lương Cường: Với bộ máy hành chính mới, Hà Nội cần tiên phong đổi mới tư duy quản lý
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân TPHCM và thông điệp gửi nhân dân cả nước
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ công bố các nghị quyết, quyết định sáp nhập đơn vị hành chính
Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1-1-2026