Ảnh minh họa. (Nguồn: ZDNet)
Ngày 25-6, Facebook đã bổ sung Canada và Ukraine vào danh sách các quốc gia được cung cấp những công cụ minh bạch quảng cáo. Theo đó, tại 2 nước này, các quảng cáo chính trị muốn được phát trên nền tảng của Facebook, trước hết phải cung cấp danh tính và tiết lộ người đã trả tiền cho nội dung quảng cáo đó.
Theo phóng viên thường trú tại Canada, Facebook đã bắt đầu triển khai các công cụ minh bạch quảng cáo tại một số nước kể từ năm 2018.
Hiện các quy định tại Mỹ, Liên minh châu Âu (EU), Anh và Ấn Độ đều yêu cầu những nội dung quảng cáo về chính trị, bầu cử hoặc "các vấn đề xã hội" phải được đặt trong một kho lưu trữ công khai trong vòng 7 năm, với thông tin về người quảng cáo và số tiền chi cho quảng cáo đó.
Facebook cũng đang triển khai kế hoạch cung cấp công cụ minh bạch cho các nhà quảng cáo ở hơn 190 quốc gia, dù việc minh bạch, xác thực nội dung chưa phải là một yêu cầu ở hầu hết các quốc gia đó.
Theo giới lập pháp Canada, các công ty truyền thông xã hội lớn của thế giới, trong đó có Facebook, vẫn chưa nỗ lực đủ để hỗ trợ Canada ứng phó với sự can thiệp từ nước ngoài trong cuộc tổng tuyển cử dự kiến diễn ra vào tháng 10 tới.

Câu lạc bộ thơ tỉnh Bình Phước phấn đấu có 5 tác phẩm phổ nhạc
Chủ tịch nước Lương Cường: Với bộ máy hành chính mới, Hà Nội cần tiên phong đổi mới tư duy quản lý
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân TPHCM và thông điệp gửi nhân dân cả nước
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ công bố các nghị quyết, quyết định sáp nhập đơn vị hành chính
Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1-1-2026