
Mẫu máy bay này, được gọi là Vật thể bay xác định (IFO), do nhà thiết kế Pierpaolo Lazzarini làm việc cho công ty Jet Capsule thiết kế. IFO có một khoang lái trung tâm chứa được hai người cùng với hệ thống điều khiển bay. Bao bọc xung quanh khoang lái là một khung hình đĩa có 8 ô tròn và mỗi ô tròn được gắn một động cơ cánh quạt.

IFO có thể bay trong khoảng thời gian 70 phút nhờ các pin năng lượng điện có thể tái nạp trở lại được gắn trong khung máy bay được làm bằng sợi các bon. Khoang lái trung tâm có đường kính khoảng 2 mét, trong khi toàn bộ máy bay hình đĩa này rộng khoảng 4,72 mét. IFO có 6 chân có thể gập ra gập vào, và khi đậu trên mặt đất sẽ có chiều cao từ dưới lên khoảng 3 mét.

Trong trường hợp khẩn cấp, IFO có một pin dự phòng được đặt trong khoang lái. Nếu hệ thống điện bị trục trặc, khoang lái sẽ tự động tách khỏi thân máy bay và hạ cánh nhẹ nhàng xuống mặt đất nhờ vào một chiếc dù được gắn vào khoang lái.
Chuyên gia Lazzarini cho biết công nghệ của IFO không thay đổi nhiều so với công nghệ cơ bản hiện đang áp dụng để sản xuất các loại máy bay không người lái. Tuy nhiên, IFO được lái từ bên trong và có thể đạt độ cao như một chiếc máy bay lên thẳng.
Chuyên gia Lazzarini còn cho hay công nghệ để sản xuất IFO hiện đã được đưa ra thị trường và công ty Jet Capsule đang tìm kiếm các nhà đầu tư để biến dự án sản xuất IFO thành hiện thực.

Câu lạc bộ thơ tỉnh Bình Phước phấn đấu có 5 tác phẩm phổ nhạc
Chủ tịch nước Lương Cường: Với bộ máy hành chính mới, Hà Nội cần tiên phong đổi mới tư duy quản lý
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân TPHCM và thông điệp gửi nhân dân cả nước
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ công bố các nghị quyết, quyết định sáp nhập đơn vị hành chính
Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1-1-2026