Ảnh minh họa.Theo một báo cáo do Công ty Dữ liệu quốc tế (IDC) công bố ngày 2-3, tính riêng trong 3 tháng cuối năm 2016, doanh số bán các thiết bị đeo thông minh trên toàn cầu đã đạt 33,9 triệu chiếc, đồng thời tăng 25% lên 102,4 triệu chiếc trong cả năm.
Trong đó, thương hiệu Fitbit tiếp tục thống lĩnh thị trường thiết bị đeo thông minh khi nắm giữ 19,2% thị phần trong quý cuối cùng của năm 2016. Không chịu kém cạnh, hãng Xiaomi cũng đạt bước tiến lớn khi tăng gấp đôi thị phần lên 15,2% và đứng ở vị trí thứ 2.
"Trái táo cắn dở" Apple với sản phẩm đồng hồ thông minh đình đám cũng được đánh giá là thành công lớn khi vươn lên vị trí thứ 3 trong thị trường thiết bị đeo với 13,6% thị phần.
Báo cáo nhận định thị trường tiềm năng này đang tăng trưởng mạnh mẽ trong bối cảnh các thiết bị thông minh ngày càng hiện đại, trở thành những công cụ đa chức năng tiện dụng.
Các thiết bị này có thể được sử dụng phục vụ những mục đích đơn giản như theo dõi người đeo đi được bao xa cho đến tổng hợp các dữ liệu sức khỏe chi tiết hơn và thậm chí có thể phục vụ nhu cầu kết nối giữa mọi người thay vì chỉ phụ thuộc vào điện thoại thông minh.
Cũng theo bản báo cáo, ngày càng nhiều công ty và tập đoàn mới, trong đó có các công ty thời trang hay chuyên về các sản phẩm đặc biệt khác, đang "nhảy vào" thị trường thiết bị đeo đầy tiềm năng này nhằm cạnh tranh với những "ông lớn" như Apple hay Google.
Sự xuất hiện của nhiều đối thủ mới với những thế mạnh trong các lĩnh vực khác nhau đã mở ra triển vọng tích cực đối với thị trường thiết bị đeo thông minh trong tương lai.

Câu lạc bộ thơ tỉnh Bình Phước phấn đấu có 5 tác phẩm phổ nhạc
Chủ tịch nước Lương Cường: Với bộ máy hành chính mới, Hà Nội cần tiên phong đổi mới tư duy quản lý
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân TPHCM và thông điệp gửi nhân dân cả nước
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ công bố các nghị quyết, quyết định sáp nhập đơn vị hành chính
Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1-1-2026