Ảnh minh họa. (Nguồn: adelaidenow)Phát biểu ngày 1-10, Giám đốc điều hành của T-Mobile John Legere cho biết sẽ tiến hành rà soát toàn bộ mối liên hệ giữa hãng và Experian, công ty đánh giá khách hàng tiềm năng cho T-Mobile bị tin tặc tấn công.
Tuy nhiên, ông Legere khẳng định mối quan tâm trước nhất là trợ giúp bất kỳ khách hàng nào bị ảnh hưởng do vụ việc đồng thời đảm bảo các thông tin số thẻ thanh toán hay tài khoản ngân hàng của khách hàng không bị đánh cắp.
Experian trước đó cho biết vụ tấn công bị phát hiện từ hôm 15/9, tin tặc đã xâm nhập vào cơ sở dữ liệu của T-Mobile trong một máy chủ của Experian. Vụ tấn công đã được thông báo cho các cơ quan chức năng có thẩm quyền ở cấp liên bang cũng như quốc tế và các biện pháp tăng cường an ninh đã được tiến hành nhằm ngăn chặn các vụ tấn công trong tương lai.
Nhóm bảo vệ người tiêu dùng Mỹ PIRG cảnh báo việc mất số an sinh xã hội có thể dẫn đến bị đánh cắp nhận dạng đồng thời nhận định vụ tấn công là vô cùng nghiêm trọng do các hãng tư vấn tín nhiệm như Experian thường có mức độ bảo mật cao.
Nguồn TTXVN

Câu lạc bộ thơ tỉnh Bình Phước phấn đấu có 5 tác phẩm phổ nhạc
Chủ tịch nước Lương Cường: Với bộ máy hành chính mới, Hà Nội cần tiên phong đổi mới tư duy quản lý
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân TPHCM và thông điệp gửi nhân dân cả nước
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ công bố các nghị quyết, quyết định sáp nhập đơn vị hành chính
Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1-1-2026