Thứ 6, 10/05/2024 00:55:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 18:27, 27/10/2023 GMT+7

Phạm Lịch: “Sống tích cực, vũ trụ sẽ đáp lại điều chúng ta mong muốn”

Thanh Thúy
Thứ 6, 27/10/2023 | 18:27:30 5,388 lượt xem
BPO - Nếu ai đã từng biết và theo dõi bước đường nghệ thuật của Phạm Lịch từ những ngày đầu bước chân vào nghệ thuật, sẽ không bất ngờ khi đến nay cô đã có 15 năm sống với đam mê. Tuy nhiên, riêng âm nhạc vẫn là con đường chưa đủ dài và cô vẫn đang tiếp tục học hỏi, trau dồi kỹ năng để có thể đứng vững với nghề.

Vũ công nhiều thành tích ấn tượng

Gia đình không ai theo nghệ thuật, Phạm Lịch từng vất vả khi trải qua nhiều công việc để kiếm sống. Tuy nhiên, cô cho đây là điều may mắn khi có nhiều kinh nghiệm, vốn sống áp dụng vào nghề nghiệp sau này. Chọn vũ công mở đầu con đường nghệ thuật, với cô đơn giản chỉ là học nhảy để có dáng đẹp, đỡ vất vả tập luyện.

Phạm Lịch mất 3 năm đầu cho việc khai phá bản thân. Tham gia vũ đoàn MTE (nhóm vũ công của Mỹ Tâm), Phạm Lịch chứng minh mình có thực lực và dần ghi dấu ấn trong nghề. Cô đoạt giải á quân “So you think you can dance - Thử thách cùng bước nhảy 2015”, quán quân chương trình “Thử thách người nổi tiếng 2016”, quán quân chương trình “Hoán đổi 2016”, biên đạo múa cho Ngọc Sơn - quán quân “Bước nhảy ngàn cân 2015”. Phạm Lịch còn là thành viên biên đạo múa của đội Soobin Hoàng Sơn tại The Remix 2016 và đội Hương Giang Idol tại The Remix New Generation 2017... Những thành công bước đầu chính là động lực để Phạm Lịch tiếp tục nỗ lực khẳng định bản thân. Có khả năng nhảy múa đa dạng ở nhiều thể loại như jazz, đương đại, dancesport, hiphop, dân gian, cô được đánh giá là vũ công, biên đạo múa tài năng, yêu nghề.

Phạm Lịch vốn là người ít nói, sau một thời gian làm nghệ thuật cô phát hiện mình không giao đãi với đồng nghiệp nhiều. Nhưng may mắn khi cô được va chạm cuộc sống từ sớm, từ đó giúp cô khả năng quan sát mọi điều xung quanh. Phạm Lịch đã mang nhiều câu chuyện trong cuộc sống, kể cả chuyện bản thân vào trong các bài nhảy. Được nhận xét khá cầu toàn trong công việc, Phạm Lịch trải lòng: Khi làm việc, em đòi hỏi cao ở bản thân và hơi áp đặt, yêu cầu cao ở những người xung quanh. Thời gian trước em có khắt khe nhưng đến nay đã biết cảm thông cho mọi người.

Có bản hit “Là anh” sau 3 năm cầm mic

Bước đầu có những thành công nhưng vì sức khỏe, Phạm Lịch buộc phải dừng lại công việc của dancer, biên đạo theo lời khuyên của bác sĩ. Nhưng hóa ra khó khăn đó lại thúc đẩy Phạm Lịch có bước chuyển mình trong nghệ thuật. Cô thổ lộ: Trong gần 10 năm làm vũ công và biên đạo múa, em luôn mơ ước một ngày trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Ngôi vị cao nhất tại cuộc thi “Gương mặt thân quen” là động lực để em dấn thân vào con đường này một cách nghiêm túc. Và MV “Cuộc tình vỡ đôi” chính thức đánh dấu Phạm Lịch theo đuổi sự nghiệp âm nhạc sau khi giành ngôi quán quân “Gương mặt thân quen 2020”.

Những sản phẩm tiếp theo lần lượt ra mắt nhưng chưa tạo được dấu ấn cho đến khi “Là anh” - ca khúc nhạc Hoa được Phạm Lịch viết lời Việt và thể hiện tạo hiệu ứng bất ngờ cho người yêu nhạc. Chất giọng ấm áp, truyền cảm cùng giai điệu viral, cô đã được đón nhận với vai trò là ca sĩ, nhiều chương trình đều gọi tên Phạm Lịch. Được nhận xét có lợi thế về dancer cùng chất giọng lạ nhưng Phạm Lịch không lấy đó làm lợi thế mà bỏ qua sự cố gắng. Cô thành thật: “Em luôn nhìn vào nỗ lực của bản thân nhiều hơn là những gì mình đang có. Nếu đặt không đúng chỗ em cũng sẽ không có gì đặc biệt. Em luôn hoàn thiện bản thân từng ngày, chịu khai phá bản thân nhiều hơn là việc dựa vào lợi thế”. Phạm Lịch cho rằng, đến thời điểm này cô vẫn chưa có sản phẩm do mình biên đạo và sáng tác đúng nghĩa, do cô vẫn đi tìm điều phù hợp với bản thân. Trong nghệ thuật, xem trọng cảm xúc và tâm hồn nên cô đang tìm cách thật tinh tế để chạm đến trái tim người yêu nhạc chứ không chỉ là bề nổi.

Gia đình nhỏ giúp quên đi nỗi sợ trong nghề

Trung X (Nguyễn Toàn Trung) đóng vai trò quan trọng trên bước đường âm nhạc của Phạm Lịch. Cùng hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, yêu nhau 4 năm trước khi về chung một nhà, hiện Trung X tạo mọi điều kiện để cô được học hỏi, trau dồi kiến thức về nghề và luôn song hành cùng cô trong mọi hoạt động. Vừa là biên đạo nhưng Trung X từng có thời gian làm DJ, tiếp xúc âm nhạc sớm hơn nên góp rất nhiều ý kiến hữu ích, hỗ trợ Phạm Lịch trên con đường ca hát. Đó là lý do nữ ca sĩ chưa bao giờ cảm thấy tiếc nuối khi kết hôn và sinh con khi vẫn đang cần 1 vị trí vững chắc trong lòng khán giả. Cô hạnh phúc chia sẻ: “Lập gia đình và sinh con là một phần trong kế hoạch của em. Khi có gia đình nhỏ là điểm tựa, mọi việc với Lịch cũng trở nên thuận lợi, đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều. Có gia đình rồi em quên đi nỗi sợ nếu công việc không như ý”. Phạm Lịch cũng cho rằng mình luôn may mắn khi được “một nửa” tôn trọng và nhường nhịn: “Khi có bất đồng, anh Trung chủ động đứng dậy ra ngoài để tránh cãi vả. Cũng vì ảnh hưởng tốt từ tính nhường nhịn của anh Trung nên em cũng biết nhường nhịn người khác khi làm việc. Em dần trở nên ôn hòa hơn”.

Hi vọng tiến sâu trong “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023”

Những ngày này, Phạm Lịch đang tất bật cho dự án sắp tới và dự án lớn là tham gia “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023” cùng 29 chị đẹp nổi tiếng, tài năng, xinh đẹp và có nhiều năm trong nghề khác. Phóng viên Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) đã phỏng vấn nhanh nữ ca sĩ xung quanh việc tham gia “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023”, khi nữ ca sĩ làm khách mời trong chương trình Chuyển động V-biz của BPTV (https://baobinhphuoc.com.vn/audio/473/17827/chuyen-dong-v-biz-19-10-2023).

PV: Phạm Lịch có kỳ vọng gì khi tham gia “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023?

Phạm Lịch: Phạm Lịch mong muốn sẽ được đi sâu trong chương trình và được hát với tất cả chị đẹp trong chương trình, được làm quen với mọi người. Đây là cơ hội rất lớn để mình có thể kết nối được với các chị trong nghề, được học hỏi cũng như lắng nghe những chia sẻ cách làm nghề để mình có thể tiến xa hơn.

PV: Có 29 chị đẹp cùng tham gia, trong đó có cả những diva của làng nhạc Việt hoặc những gương mặt có nhiều kinh nghiệm ca hát, Phạm Lịch có gặp áp lực nào không? 

Phạm Lịch: Nói không có áp lực cũng không phải mà có áp lực nhiều thì cũng không đúng. Trong chương trình tất cả chị đẹp đã có kinh nghiệm đứng trên sân khấu về nhiều lĩnh vực khác nhau nên bản thân nghĩ là chắc chắn phải có, nhưng nó cũng không phải là áp lực để mình cảm thấy phải run sợ vì ví dụ: trong chương trình mình có thua mọi người nhiều thì vẫn cảm thấy nó là điều rất bình thường, khi mọi người đã có quá nhiều kinh nghiệm cũng như là giọng hát bao nhiêu năm qua rồi.

PV: Ca khúc chủ đề chương trình được công chiếu rất đẹp mắt và ấn tượng, Phạm Lịch có trải nghiệm như thế nào khi quay MV này?

Phạm Lịch: Ca khúc chủ đề của chương trình đối với Phạm Lịch nó vẫn chưa phải là điều gì đó quá áp lực vì phần diễn xuất cũng như là lời hát của mình cũng rất ngắn. Việc khó khăn nhất là chờ đợi để đến phần của mình thể hiện khá lâu có hơi mệt một chút, còn lại những yêu cầu và đòi hỏi trong MV thì thực sự chưa phải là gì quá khó với Lịch.

Thành công với bài cover Là anh, em rất may mắn được mọi người yêu thương cũng như được mời đi biểu diễn ở nhiều nơi. Tất nhiên khi tham gia chương trình, mình phải sắp xếp lại và không thể đi biểu diễn nhiều, để dành tâm ý, thời gian cho chương trình. Nhưng em nghĩ, mọi thứ đến với mình đều là những điều tuyệt vời, may mắn và tham gia “Chị đẹp vượt gió rẽ sóng” cũng vậy.

Ca sĩ PHẠM LỊCH


PV: Phạm Lịch đã sắp xếp thời gian dành cho gia đình, chạy show và tham gia Chị đẹp đạp gió rẽ sóng như thế nào? Có bị quá tải không?

Phạm Lịch: Thực sự Lịch rất đắn đo khi tham gia chương trình vì con còn quá nhỏ và trong giai đoạn tham gia ghi hình thì rất nhớ con. Một phần do sức khỏe đang không ổn định nên gặp căng thẳng về tinh thần rất nhiều. Nhưng em luôn nhắc nhở phải trân trọng những cơ hội mà mình đang có và chắc chắn sẽ cố gắng hết mình khi tham gia chương trình. Mọi thứ còn lại là may mắn và hy vọng mọi người sẽ luôn ủng hộ Lịch cũng như tất cả chị đẹp trong chương trình.

Chúc Phạm Lịch sẽ tỏa sáng khi tranh tài cùng các chị đẹp và tạo điểm nhấn đặc biệt tại chương trình. Như Phạm Lịch chia sẻ: “Chúng ta luôn tích cực, vũ trụ sẽ đáp lại những điều chúng ta mong muốn”.

“Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023” phát sóng vào thứ Bảy hằng tuần lúc 21h15 trên kênh VTV3 | 21h45 trên Youtube Yeah1 Show và trên ứng dụng Onlala từ ngày 28-10-2023.

  • Từ khóa
180975

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu