Thứ 5, 09/05/2024 20:09:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:00, 24/09/2023 GMT+7

Akira Phan: Kể chuyện bằng âm nhạc

Chủ nhật, 24/09/2023 | 15:00:57 4,599 lượt xem

Bích Thủy

BPO - “Người ấy đâu có đáng” chỉ là phần đầu của câu chuyện tình yêu xuyên suốt trong dự án âm nhạc mới của Akira Phan. Nam ca sĩ Akira Phan từng nổi tiếng với loạt bài hit: “Lời nguyền”, “Mùa đông không lạnh”, “Điều ước đơn giản”, “Giây phút êm đềm”, đã chia sẻ về dự án âm nhạc mới của mình như vậy.

Akira Phan tên thật là Phan Võ Thanh Hùng (SN 1985). Anh chọn nghệ danh Akira Phan bởi bên nội anh là người Nhật Bản. Theo anh, Akira có ý nghĩa là tương lai tươi sáng.


Từ đặt cược đam mê

Sau khi tốt nghiệp THPT, theo định hướng của gia đình, Akira Phan đã chọn theo học ngành tài chính - kế toán. Tuy nhiên, chỉ sau 1 năm, anh không dứt ra được những đam mê nghệ thuật. Akira Phan tiết lộ, bản thân được khuyên nếu yêu nghệ thuật thì nên chọn điện ảnh, chứ đừng làm ca sĩ. Bởi theo nghề ca sĩ mà không trở thành ca sĩ hạng A thì rất buồn… Đắn đo với các lựa chọn, được mẹ động viên, Akira Phan khăn gói hành trình đến với trường sân khấu - điện ảnh.

Ca sĩ Akira Phan đang ấp ủ nhiều dự án mới về âm nhạc

Và duyên ca hát đã chạm tới anh theo cách bất ngờ nhất. Trong lễ tốt nghiệp ngành sân khấu - điện ảnh, anh được chọn biểu diễn một ca khúc. Nghe chất giọng ngọt ngào của chàng nghệ sĩ trẻ, nghệ sĩ Minh Khang đã khuyên anh nên làm 1 album ca nhạc. Đó là khởi đầu của album đã trở nên nổi tiếng mãi đến sau này và cũng đưa tên tuổi Akira Phan vụt sáng thành sao - album “Mùa đông không lạnh”.

Akira Phan nhớ lại: Trước khi lên đường sang Nhật Bản thực hiện album đầu tay, mình đã xin phép ba. Ba đồng ý cho 1 tỷ đồng thực hiện album với điều kiện: “Nếu thất bại, phải tiếp tục theo học kinh doanh”. Lúc đó, mình đã đặt cược đam mê của mình.

...đến “chết trân” giữa khán giả

Album “Mùa đông không lạnh” được anh thực hiện tại Nhật Bản và phát hành ngày 9-9-2009. Thời đó chưa có internet, nên tất cả những gì diễn ra mỗi ngày không dễ dàng cập nhật, vì thế Akira Phan không hề biết số phận “đứa con tinh thần” đầu tiên của mình đang như thế nào.

Khoảng 2 tháng sau, nhận lời mời biểu diễn tại một sự kiện âm nhạc ở tỉnh Bắc Ninh, Akira Phan lên đường với tâm trạng bỡ ngỡ và hồi hộp, khi trong đêm diễn đó tại sân vận động tỉnh Bắc Ninh, chỉ có anh là người mới chân ướt chân ráo vào nghề, còn lại đều là những tên tuổi nổi tiếng. Anh vẫn chưa quên tâm trạng lúc ấy: “Biểu diễn trước Akira Phan trong đêm đó có anh Khánh Phương, Phan Đinh Tùng, Nhật Kim Anh và nghệ sĩ Xuân Hinh. Lúc đó mình run lắm vì họ toàn là ngôi sao nổi tiếng, còn mình mới chập chững vào nghề, lại là người biểu diễn sau cùng”.

Akira Phan sẽ ra mắt ca khúc tiếp theo, được xem như phần 2 của ca khúc “Người ấy đâu có đáng”

Trong tâm trạng vô cùng hồi hộp, rồi cũng đến lượt Akira Phan được gọi tên. Ngay khi anh bước ra sân khấu, hát được hai câu đầu của ca khúc “Mùa đông không lạnh”, thì bỗng nhiên, bên dưới 7.000 khán giả, họ ùa lên sân khấu, reo hò và ôm chầm nam ca sĩ. “Cảm giác hạnh phúc ấm áp đó đến bây giờ Akira Phan vẫn còn nhớ mãi. Khi đó, mình đứng giữa sân khấu, cảm xúc bất ngờ gần như chết trân, trong lòng tự hỏi: Trời, vậy là mình nổi tiếng rồi sao?... Ban tổ chức phải mất đến 20 phút mới có thể ổn định sân khấu trở lại” - Akira Phan hạnh phúc kể.

Theo Akira Phan, trải nghiệm đầu tiên làm ca sĩ của anh là thời còn học THPT. Lúc đó, chỉ hát cho vui nhưng được các bạn khen, thế là Akira Phan đã làm hẳn 1 album 17 bài, gồm những ca khúc rất quen thuộc. Thật bất ngờ khi hơn 300 đĩa CD đã được các bạn cùng trường mua hết. “Mặc dù bán lỗ nhưng lúc đó mình hạnh phúc vô cùng, vì giọng hát của mình được các bạn yêu mến. Một cái đĩa CD lúc đó, chi phí làm hết 50 ngàn đồng, nhưng mình bán có 20 ngàn đồng, vì các bạn cũng là học sinh, đâu có tiền” - Akira Phan cho hay.

“Làm mới” để chinh phục khán giả

Chạm được hào quang chính là niềm hạnh phúc của người nghệ sĩ, tuy nhiên, khi đang trên đỉnh cao của sự nghiệp, anh buộc phải rời xa niềm đam mê khi gặp nhiều biến cố trong cuộc sống cả về kinh tế lẫn sức khỏe. Đó là thời gian anh nằm viện suốt 2 năm để mổ dây chằng và dành thời gian hồi phục.

Biến cố, khó khăn không khiến chàng trai trẻ từ bỏ đam mê âm nhạc. Anh cho biết, “Người ấy đâu có đáng” vừa ra mắt là một câu chuyện dài, ca khúc này chỉ là khởi đầu cho một hành trình kể chuyện bằng âm nhạc. Nội dung hấp dẫn vẫn còn ở phía sau, trong phần hai của dự án âm nhạc mà Akira Phan sắp phát hành. Anh bật mí ca khúc tiếp theo có nhan đề: “Yêu một người cần bao nhiêu hy sinh”. Cả hai ca khúc là những sáng tác mới của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. Tất cả đều dựa trên câu chuyện tình yêu có thật của một người nghệ sĩ.

Quay trở lại với Vbiz thời điểm này, Akira Phan cho biết vẫn sẽ theo đuổi dòng pop ballad, dòng nhạc từng làm nên tên tuổi của anh. Tuy nhiên, anh sẽ chú trọng làm mới các sản phẩm âm nhạc để khán giả không nhàm chán. Sắp tới, Akira Phan dự định sẽ có những bản remix, những ca khúc âm hưởng miền Tây. Riêng dòng nhạc dân ca, Akira Phan được người anh đồng nghiệp là Lưu Chí Vỹ khuyến khích nên thử sức và lấn sân. Akira Phan khẳng định, anh cũng đang ấp ủ nhiều kế hoạch về dòng nhạc này...

Akira Phan cảm ơn khán giả đã luôn dành tình cảm, ủng hộ và đồng hành. Sự yêu thương của khán giả luôn là nguồn động viên to lớn để Akira Phan nuôi dưỡng đam mê ca hát của mình, cũng như có nhiều động lực phục vụ khán, thính giả gần xa. Hy vọng những sản phẩm mới của Akira Phan sẽ được khán, thính giả đón nhận.

Ca sĩ AKIRA PHAN


  • Từ khóa
178015

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu