Thứ 4, 08/05/2024 20:46:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 08:21, 23/08/2023 GMT+7

Hamlet Trương - Người trẻ đa năng

Thứ 4, 23/08/2023 | 08:21:31 4,224 lượt xem

Bích Thủy

BPO - “Mình đã vài lần có cơ hội đến và biểu diễn tại tỉnh Bình Phước, được góp mặt trong các sự kiện và chương trình lớn của tỉnh. Lúc đó, được hát cho khán giả nghe, mình rất vui. Hy vọng trong thời gian tới, sẽ có nhiều cơ hội đến với tỉnh Bình Phước để biểu diễn, trải nghiệm và cảm nhận về vùng đất, con người nơi đây”.

Nhạc sĩ, ca sĩ Hamlet Trương (SN 1988) bắt đầu cuộc trò chuyện với phóng viên Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) qua những chia sẻ gần gũi như thế. Anh nổi tiếng với những bản hit vừa sáng tác vừa tự thể hiện trên sân khấu như: “Ai rồi cũng khác”, “Người yêu cũ có người yêu mới”, “Mẹ em nhắc anh”, “Nói đi là đi”… Không chỉ vậy, anh còn được biết đến với vai trò là MC của những gameshow ca nhạc truyền hình.

Thích mình trong vai trò ca sĩ 

Anh đã trải nghiệm rất nhiều công việc: nhà văn, nhạc sĩ, MC và ca sĩ. Anh thích mình trong vai trò nào nhất?

Ca sĩ là công việc mình yêu thích từ khi còn đi học. Chính vì vậy, Trương đến với âm nhạc trước. Năm 2006, khi 18 tuổi, mình bắt đầu sáng tác, rồi sau đó mới trở lại viết lách. Đặc biệt, Trương còn là cây bút của tờ Hoa Học Trò trong 4-5 năm. Nhưng nếu nói để có những tác phẩm văn học chính th ức được công nhận, thì văn học đến sau âm nhạc. Còn ca hát là công việc mà Trương tiếp cận muộn nhất, từ năm 2013, mình mới bắt đầu có những show diễn riêng.

Nhạc sĩ, ca sĩ, nhà văn Hamlet Trương

Như anh nói ca sĩ là công việc anh yêu thích nhất, vậy tại sao anh không chọn đi hát sớm hơn?

Do chưa đủ duyên, bản thân Trương cũng không phải là con nhà nòi nên mình đến với sân khấu theo đường vòng rất xa. Lúc đó, mình cũng chưa tham gia cuộc thi nào để khẳng định khả năng của bản thân.

Vì sao nhạc của anh hầu hết là những bài có tâm sự buồn?

Cũng có vài người bảo rằng, đừng nên viết nhạc buồn, nó sẽ vận vào người, nhưng Trương nghĩ nỗi buồn của con người cần có lối ra. Có những nỗi buồn không thể nói cùng ai, thì khi đó âm nhạc và những ca khúc buồn sẽ trở thành ngõ ra hoàn hảo cho nỗi buồn của họ. Với những người đang có tâm trạng, khi nghe những ca khúc ấy, họ sẽ có cảm giác được thấu hiểu.

Nhạc sĩ, ca sĩ, nhà văn Hamlet Trương

Ca khúc “Bậu ơi đừng khóc” của anh rất nổi tiếng, đoạt giải thưởng Ca khúc xuất sắc nhất tại Giải Mai vàng năm 2021, cùng với tiếng hát của cố nghệ sĩ Phi Nhung, tại sao anh lại ngưng chia sẻ bản quyền ca khúc này?

Trương chưa bao giờ nói rằng để lại ca khúc này mãi mãi cho chị Nhung, nhưng thời điểm đó, Trương phải ngưng việc cấp bản quyền ca khúc, vì đó là bài hát độc quyền của Đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời. Chị Phi Nhung rất thích nên đã đề nghị hát ca khúc này, chỉ có điều mình rất buồn và không ngờ rằng, đó lại là ca khúc cuối cùng của chị. Về cơ bản bài hát này dành cho nghệ sĩ lô tô, chị Lộ Lộ là người đang giữ bản quyền ca khúc, nhưng chị vẫn sẵn sàng chia sẻ. Các đoàn lô tô mà sử dụng thì vẫn không bị đánh bản quyền.

Chia sẻ về những dự án sắp tới, Hamlet Trương tiết lộ, anh đang đỡ đầu nhóm nhạc mới có tên NAM Daband, cũng như chuẩn bị các ca khúc dành cho nhóm trong dịp ra mắt khán giả. Một bộ phim online của nhóm dựa trên bài hit năm 2011 của Hamlet Trương - “Luật cho người thay thế” cũng đã được hoàn tất, sẵn sàng ra mắt khán giả.

Ngoài ra, anh cùng nhóm NAM Daband kết hợp với Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) đã lên kế hoạch thực hiện những hoạt động vô cùng ý nghĩa vào cuối năm nay.


Trương chỉ xem mình là người viết sách 

Không chỉ là nhạc sĩ, Hamlet Trương còn là một cây bút trẻ được yêu mến với những cuốn sách đậm tính tự sự, nói lên nỗi lòng của người trẻ với những góc nhìn đa chiều. Nếu gọi anh là nhà văn, anh có đồng ý không?

Mình không dám tự xưng là nhà văn, bởi vì không thể so sánh với những nhà văn gạo cội, hoặc những người đã có những tác phẩm văn học quá thành công. Với họ, mình quá nhỏ bé. Trương chỉ xem mình là một người viết sách.

Nhóm nhạc tân binh NAM Daband được Hamlet Trương đỡ đầu sẽ ra mắt khán giả trong thời gian tới

Bận rộn sáng tác ca khúc, biểu diễn, làm MC, vậy thời gian nào anh dành cho viết sách?

Trương vẫn làm song hành các vai trò sáng tác ca khúc và viết sách. Đầu năm nay, mình đã ra mắt cuốn sách “Giày đúng êm chân, người đúng yên thân”. Trương vẫn mong muốn có thể vài năm lại ra mắt 1 tác phẩm mới đến độc giả. Các fan đọc sách của Trương từ khi còn thiếu nhi đến nay có bạn đã “tay bồng tay bế” rồi nhưng vẫn dành tình cảm cho sách của Trương, đó là điều hạnh phúc với mình. Do đó, mình muốn viết sách như một kỷ niệm đẹp với các fan, chứ thực ra viết sách không phải là nghề chính của Trương. 

Cụm từ “người trẻ đa năng” có vẻ phù hợp với anh?

Cũng không hẳn như vậy, đôi lúc mình cũng bị cuốn theo nhịp sống. Có một thời gian, mình gần như trải qua khủng hoảng vì làm quá nhiều việc. Lúc đấy, tự dưng một ngày mình nhìn lại và cảm thấy cần phải sắp xếp để tự định vị lại mình. Thực ra Trương không phải là MC, chỉ là mình cũng có chút khả năng đó và được mời, rồi bị cuốn theo guồng quay công việc mà bỏ quên âm nhạc, thứ mà mình yêu thích nhất. Thế nên mình đã quay trở lại với âm nhạc.

Chân thành là quan trọng nhất 

Ở độ tuổi còn trẻ như Hamlet Trương, nhưng ít nhiều anh đã có được những thành công mà nhiều người mong ước, đặc biệt là ở nhiều vai trò khác nhau. Điều đó đến từ đâu?

Không có công thức nào để trở nên nổi tiếng, hay đảm bảo cho một tác phẩm thành công, bởi vì đó là sự hội tụ của hàng triệu mối duyên. Mình hãy cứ làm hết sức những gì mình có thể, trong sự kết nối những mối duyên trong cuộc sống, nhưng điều quan trọng nhất là sự chân thành. Trương tin rằng sự chân thành sẽ dẫn lối đến thành công, như một câu nói mọi người vẫn thường dùng: “Từ trái tim sẽ đến trái tim”.

Nhóm nhạc tân binh NAM Daband được Hamlet Trương đỡ đầu sẽ ra mắt khán giả trong thời gian tới

Đó là mọi người nói. Còn Trương luôn nói với khán giả của mình những gì?

Biết ơn luôn là điều Trương muốn gửi đến khán giả. Mình sẽ không nói điều gì cao xa quá, mình chỉ biết cảm ơn hiện tại, cảm ơn khán giả đã luôn ủng hộ, lắng nghe, đi bên cạnh mình. Đó là những điều vô cùng quý giá với Trương. Trương biết ơn vì điều đó.

  • Từ khóa
175641

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu