Thứ 4, 08/05/2024 15:36:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:12, 03/08/2023 GMT+7

“Nở rộ” cà phê muối

Quang Anh
Thứ 5, 03/08/2023 | 09:12:33 4,766 lượt xem
BPO - Xuất hiện ở Bình Phước khoảng 2 tháng trở lại đây, cà phê muối - thức uống lạ mà quen đã thu hút giới trẻ và những người ưa thích vị cà phê khác lạ so với cà phê đắng thông thường. Món thức uống thơm ngon, lạ miệng này đã tạo “cơn sốt” khi các quán cà phê và thậm chí là những xe cà phê chỉ bán mang đi cũng nhanh chóng bắt kịp xu hướng, biến cà phê muối trở thành món đặc trưng nổi bật, đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Hiền Nguyễn là một trong những quán cà phê đầu tiên ở TP. Đồng Xoài đưa cà phê muối vào danh sách thức uống của quán. Rất nhanh chóng, cà phê muối trở thành thức uống được nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn thưởng thức. Hơn nữa, cà phê muối ở đây còn có công thức riêng biệt, tạo điểm nhấn cho loại thức uống xu hướng này. Anh Nguyễn Sỹ Hiền, chủ quán cà phê và bánh Hiền Nguyễn chia sẻ: Trong dịp ra Đà Nẵng và TP. Huế tham khảo một vài tiệm bánh và nước uống, tôi may mắn được chủ một tiệm bánh và cà phê nổi tiếng ở Huế tặng công thức chế biến cà phê muối rất ngon. Về Bình Phước, tôi kết hợp với vị và gu cà phê của quán trước đây, tạo ra món cà phê muối đặc trưng của Hiền Nguyễn.

Khách hàng của quầy cà phê muối Y Xòi, TP. Đồng Xoài chủ yếu là phụ nữ và người trẻ

Anh Hiền cho biết thêm, cà phê muối xuất phát từ Huế và bây giờ đã có ở khắp nơi. “Tôi nghe nói cà phê muối được sáng tạo bởi cặp vợ chồng người Huế từ năm 2010. Tuy nhiên, phải đến thời gian gần đây, cà phê muối mới trở thành xu hướng, được nhiều khách hàng đón nhận và là món yêu thích ở các quán cà phê” - anh Hiền chia sẻ.

Cà phê muối có sự kết hợp từ vị mặn của muối, vị béo ngọt của kem cùng vị đắng của cà phê. Thức uống này được pha bằng cà phê ủ trong phin đi kèm sữa đặc và lớp kem béo phía trên. Cộng hưởng đủ các dư vị mặn, ngọt, béo giúp trung hòa vị đắng nguyên bản của cà phê, tiết chế vị ngọt của sữa, khơi gợi hương vị mới lạ, đặc sắc. Ly cà phê được hòa quyện đặc sánh, màu nâu nhạt kích thích cả vị giác, khứu giác lẫn thị giác. Hơn hết, cách biến tấu này kích thích vị giác của thực khách và phù hợp với phụ nữ vốn không quen vị đắng của cà phê. Vì vậy, không khó để lý giải vì sao cà phê muối lại nhanh chóng thu hút thực khách đến vậy. “Mình thường uống cà phê sữa nhưng sau khi biết đến cà phê muối thì lại chọn cà phê muối để thưởng thức khi làm việc” - chị Nguyễn Thị Huyền, phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài cho biết.

Công thức món cà phê muối được anh Hiền Nguyễn mang từ TP. Huế vào Bình Phước

Theo lý giải của các chủ quán cà phê, cà phê muối đánh vào thị hiếu của đa số khách hàng, giống như trà sữa. “Phụ nữ và các bạn trẻ đều thích vị kem béo. Từ trước tới nay, nghĩ đến cà phê thường chỉ có 2 vị đắng và ngọt chứ ít ai nghĩ đến vị mặn. Vị vừa quen vừa lạ như vậy rất được khách hàng ưa thích” - anh Hiền cho biết thêm.

Đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các quán cà phê bắt đầu học cách pha chế và quảng cáo cho món thức uống này. Ngay cả các xe cà phê bán mang đi cũng bắt kịp xu hướng, biến cà phê muối trở thành món chủ đạo nhằm thu hút khách hàng. Thức uống này còn tạo ra “cơn sốt” đến mức được nhiều bạn trẻ lựa chọn để khởi nghiệp và khiến các hình thức bán cà phê mang đi cùng với món cà phê muối xuất hiện nhiều hơn trên địa bàn TP. Đồng Xoài. Dọc một số tuyến đường trung tâm của thành phố như Lý Thường Kiệt, D20, Hùng Vương… có khá nhiều điểm trưng biển “cà phê muối” để thu hút khách hàng. “Khách hàng chỗ mình 90% là mua cà phê muối, còn lại tùy khẩu vị mỗi người” - chị Đỗ Thị Minh Thư, cà phê muối Y Xòi, TP. Đồng Xoài chia sẻ.

Với mức giá từ 20-30 ngàn đồng, khách hàng đã có thể dễ dàng thưởng thức một ly cà phê muối. Dựa trên công thức cơ bản, mỗi quán cà phê sẽ có biến tấu khác nhau để tạo nên đặc trưng riêng và phù hợp khẩu vị vùng miền khiến khách hàng thích thú với hương vị của nó.

  • Từ khóa
174321

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu