Thứ 4, 08/05/2024 13:37:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 17:19, 23/07/2023 GMT+7

Những mẫu xe ôtô đáng chú ý sẽ cập bến thị trường Việt trong tháng Tám

Minh Hiếu (Vietnam+)
Chủ nhật, 23/07/2023 | 17:19:33 3,803 lượt xem
Toyota Yaris Cross, Haval H6 hay Chery Omoda 5 là những mẫu xe đáng chú ý sắp sửa cập bến thị trường Việt Nam trong tháng 8-2023.

Trong tháng Tám, thị trường Việt Nam sẽ đón thêm nhiều mẫu xe ôtô mới về, có cả những chiếc lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam đến từ hãng Chery, Toyota, Haval… hay xe phiên bản nâng cấp mới. Các mẫu xe này đều nằm ở phân khúc xe gầm cao đô thị đang được người dùng ưa chuộng.

Toyota Yaris Cross

Sau khi công khai nhận đặt cọc từ giữa tháng 5-2023, nhiều đại lý đã đồng loạt thông báo Toyota Yaris Cross sẽ về Việt Nam trong tháng Tám tới. Xe dự kiến có phiên bản động cơ hybrid, nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Nhung mau xe oto dang chu y se cap ben thi truong Viet trong thang Tam hinh anh 1

Toyota Yaris Cross được định vị giữa Raize và Corolla Cross. (Ảnh nguồn: Toyota)

Toyota Yaris Cross có kích thước tương đồng Kia Seltos và Hyundai Creta với chiều dài cơ sở 2.620 mm, kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.310 x 1.770 x 1.615 mm. Thiết kế ngoại thất chịu nhiều ảnh hưởng từ "đàn anh" Highlander và RAV4.

Nội thất có thiết kế và cách bố trí dễ liên tưởng đến các mẫu xe chung nền tảng Daihatsu, như Raize và Veloz Cross. Một số trang bị và tính năng đáng chú ý có thể kể đến vôlăng tích hợp nút bấm, màn hình giải trí trung tâm đặt nổi kích thước 10,1 inch, cụm đồng hồ tích hợp màn hình đa thông tin 7 inch, cửa sổ trời toàn cảnh, đèn viền nội thất, sạc không dây,...

Phiên bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ 1.5L cho công suất 105 mã lực. Trong khi đó, bản hybrid dùng động cơ 1.5L cho công suất 110 mã lực, còn môtơ điện có công suất 79 mã lực và dùng hộp số CVT.

Tại Indonesia, mẫu xe này được trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense, 6 túi khí, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, ABS, EBD và cảm biến đỗ xe. Hiện tại, tư vấn bán hàng mới đưa ra giá tham khảo 700 triệu đồng cho Yaris Cross, còn giá chính thức phải chờ đến ngày ra mắt.

Haval H6 HEV

Hình ảnh những chiếc Haval H6 HEV đầu tiên về tại showroom Cổ Linh, Hà Nội đã được bắt gặp trong thời điểm giữa tháng Bảy vừa rồi. Bên cạnh đó, đại lý phân phối mẫu xe Trung Quốc cũng đã xác nhận xe đã sẵn sàng chào sân và mở bán ngay thời điểm đầu tháng Tám trên các phương tiện truyền thông.

Nhung mau xe oto dang chu y se cap ben thi truong Viet trong thang Tam hinh anh 2

Hình ảnh Haval H6 HEV. (Ảnh nguồn: Haval)

Gia nhập thị trường Việt Nam, Haval H6 HEV sẽ cạnh tranh trực tiếp với Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Honda CR-V. H6 sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, giá dự kiến sẽ không rẻ trong phân khúc bởi mẫu xe này sẽ được trang bị hệ truyền động hybrid.

Bên dưới nắp capô, Haval H6 HEV sở hữu động cơ xăng tăng áp dung tích 1.5L, kết hợp với motor điện giúp sản sinh tổng công suất tối đa 243 mã lực.Theo công bố của nhà sản xuất, xe tiêu thụ 5,5 lít cho 100km di chuyển.

Chi tiết trang bị của Haval H6 HEV tại Việt Nam chưa được hé lộ. Tại thị trường quốc tế, xe có đèn LED trước/sau, đèn LED định vị ban ngày. Nội thất có bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25inch,núm xoay chuyển số, điều hòa tự động, phanh tay điện tử, cửa sổ trời toàn cảnh. Trang bị an toàn của xe gồm các tính năng: phanh khẩn cấp chủ động, cảnh báo va chạm trước/sau, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo va chạm khi mở cửa, lùi xe tự động…

MG HS

Sau một thời gian ngừng bán từ giữa tháng 10/2022, MG HS 2023 dự kiến bán trong tháng 8, 9 và nhập Thái Lan thay vì Trung Quốc như trước. Đại diện SAIC Việt Nam, nhà phân phối mới của MG (thương hiệu thuộc công ty Trung Quốc) tại Việt Nam cho biết mẫu crossover cỡ C dự kiến hoàn tất các thủ tục đăng kiểm trong tháng Bảy này sau đó bán ra thị trường.

Nhung mau xe oto dang chu y se cap ben thi truong Viet trong thang Tam hinh anh 3

Hình ảnh MG HS bản nâng cấp 2023 ra mắt tại triển lãm BIMS (Thái Lan) tháng 3-2022. (Ảnh nguồn: MG)

MG HS sắp bán trở lại Việt Nam là bản nâng cấp giữa chu kỳ, đã ra mắt các thị trường trong khu vực như Thái Lan, Indonesia. Xe thay đổi nhẹ phom dáng, đèn pha và mặt ca-lăng được thiết kế lại với phong cách giống MG5. Đèn hậu LED cũng được tinh chỉnh với kiểu tạo hình khá giống BMW X3.

Phần nội thất của MG HS mới giữ nguyên cách sắp xếp như bản cũ. Xe có màn hình tốc độ kỹ thuật số, màn hỉnh giải trí cảm ứng 10 inch, điều hoà tự động, phanh tay điển tử... Hiện chưa rõ những nâng cấp về trang bị trên HS mới dành cho thị trường Việt Nam.

Về động cơ, HS 2023 tại Thái Lan có 2 phiên bản động cơ: Bản lắp máy tăng áp 1.5L, công suất 160 mã lực cùng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp; lựa chọn thứ 2 là động cơ hybrid sạc ngoài, kết hợp máy xăng 1.5L và một môtơ điện bổ trợ với công suất 120 mã lực, dùng hộp số loại tự động 10 cấp. Xe có thể vận hành thuần điện trong 67km.

Chery Omoda 5

Theo một số nguồn tin, sau khi ra mắt tại thị trường Malaysia, mẫu xe Chery Omoda 5 có thể sẽ cập bến thị trường Việt trong tháng sắp tới.

Nhung mau xe oto dang chu y se cap ben thi truong Viet trong thang Tam hinh anh 4

Ngoại hình Chery Omoda 5 trẻ trung và bắt mắt. (Ảnh nguồn: Chery)

Omoda 5 là mẫu SUV cỡ B đến từ hãng xe Chery (Trung Quốc), cạnh tranh với những đối thủ quen thuộc tương tự thị trường Việt Nam gồm Honda HR-V, Hyundai Creta, Kia Seltos. Xe có thiết kế trẻ trung, hiện đại với phần đầu xe dùng lưới tản nhiệt với họa tiết 3D lạ mắt, còn đuôi xe được đánh giá có phần giống Lexus khi sử dụng cụm đèn hậu góc cạnh và dải LED định vị kéo dài sang hai bên.

Không gian nội thất của Chery Omoda 5 là sự tối giản các nút bấm vật lý ở bảng điều khiển, thay vào đó là màn hình 10,25 inch kéo dài sau vô-lăng như Mercedes-Benz. Một số trang bị tiêu chuẩn khác của xe gồm sạc điện thoại không dây, camera lùi, gương chiếu hậu chống chói tự động, gương chiếu hậu có sưởi, mở cửa dùng vân tay, điều hòa không khí hai vùng…

Bên dưới nắp capô là động cơ 4 xy-lanh tăng áp 1,5 lít, cho công suất 156 mã lực và mô-men xoắn 230 Nm, đi kèm hệ dẫn động cầu trước và hộp số CVT với 9 cấp ảo.

Về công nghệ an toàn, Chery Omoda 5 có gói hỗ trợ người lái ADAS tiêu chuẩn bao gồm cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, giữ làn khẩn cấp, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, kiểm soát hành trình thích ứng với tốc độ thấp, cảnh báo va chạm phía trước…

Hiện tại vẫn chưa có thông tin chính thức về giá bán Omoda 5. Tại thị trường Malaysia, hai phiên bản được bán ra gồm: phiên bản C có giá 108.800RM (quy đổi khoảng 542 triệu đồng), trong khi phiên bản H cao hơn với giá 118.800RM (tương đương khoảng 592 triệu đồng).

  • Từ khóa
173460

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu