Thứ 3, 14/05/2024 08:14:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 16:47, 21/12/2022 GMT+7

Cháu hát về đảo xa

Phương Dung - Minh Huệ
Thứ 4, 21/12/2022 | 16:47:23 6,896 lượt xem
BPO - Chưa một lần bước chân đến đảo xa, chỉ được xem trên truyền hình và đọc sách, báo... nhưng Quỳnh Lam đã phần nào hiểu được gian nan vất vả của các chú, các anh chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ biển trời Tổ quốc. Nhân kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, Quỳnh Lam xin gửi lời cảm ơn chân thành sâu sắc, lời chúc sức khỏe đến các chú, các anh chiến sĩ nơi đảo xa và mượn lời bài hát “Nhớ ba nơi đảo xa” của nhạc sĩ Vĩnh Hòa để gửi tặng như món quà tinh thần.

Trần Quỳnh Lam, lớp 4/4 Trường tiểu học Trần Quang Khải, quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh. Là gương mặt “mới toanh” của chương trình “Vườn hoa âm nhạc tuổi thơ” của BPTV, Quỳnh Lam đã thể hiện xuất sắc bài hát “Nhớ ba nơi đảo xa”. Quỳnh Lam kể, trong quá trình tập luyện thể hiện bài hát này, cảm xúc luôn dạt dào nên những gì thể hiện trên sân khấu chính là tình cảm thật của em dành cho các chú bộ đội, các chiến sĩ nơi hải đảo xa đang ngày đêm canh giữ biển trời Tổ quốc. Làm được điều này, Quỳnh Lam biết ơn thầy dạy hát đã tận tình giải thích cho em hiểu nội dung, ca từ của bài.

Quỳnh Lam tự tin thể hiện ca khúc “Nhớ ba nơi đảo xa” tại sân khấu phim trường BPTV

Mẹ Quỳnh Lam, cô Thúy Hồng cho biết: Gia đình đã sớm phát hiện ra năng khiếu của con vào năm con học mẫu giáo. Dịp đó, trong chuyến đi chơi cùng gia đình, con đã tự tin bước lên sân khấu và nhảy chung với vũ đoàn. Vì vậy, gia đình đã cho con tham gia sinh hoạt ngoại khóa tại Nhà thiếu nhi quận Gò Vấp và chính nơi đây đã ươm mầm tài năng, phát triển năng khiếu của con.

Quỳnh Lam (bìa phải) cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi được tham gia chương trình “Vườn hoa âm nhạc tuổi thơ” của BPTV nhân dịp chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Theo thời gian, Quỳnh Lam đã nỗ lực rèn luyện và đạt được nhiều kết quả đáng khen như: Giải nhất phần thi “Ống kính tí hon”, chương trình “Siêu mẫu nhí” mùa 6 năm 2021 của Đài truyền hình Việt Nam, giải ba đơn ca tại cuộc thi "Tiếng hát Sơn Ca" lần V-2022 do Nhà thiếu nhi Quận 12 tổ chức, giải ba phần thi tài năng nhảy hiện đại, giải khuyến khích phần thi tài năng hát tại cuộc thi “Tìm kiếm tài năng nhí” 2022 do Nhà thiếu nhi quận Gò Vấp tổ chức… Quỳnh Lam cho biết: Trước khi tham gia, em đã tập luyện rất chăm chỉ. Thầy cô rất yêu thương và hướng dẫn em tận tình, chu đáo. Lúc luyện tập, em rất mệt nhưng thầy cô luôn tạo không khí vui tươi. Khi nhận giải, em vui và biết ơn thầy cô rất nhiều.

Quỳnh Lam chụp hình lưu niệm với cô Minh Huệ, biên tập viên chương trình “Vườn hoa âm nhạc tuổi thơ” tại BPTV

Bên cạnh đam mê ca hát, nhảy và biểu diễn thời trang, Quỳnh Lam còn là cô bé thông minh, học giỏi toàn diện các môn. Ở trường, em được thầy cô và bạn bè yêu mến vì có thành tích học tập tốt, tham gia tích cực các hoạt động phong trào đội. Quỳnh Lam đã đạt các danh hiệu: "Cháu ngoan Bác Hồ", "Chiến sĩ nhỏ cần kiệm”… Quỳnh Lam ước mơ sau này sẽ trở thành cô giáo dạy nhảy. Để đạt được ước mơ của mình, em luôn cố gắng học tập ở trường và học năng khiếu. Quỳnh Lam bày tỏ: Để học giỏi và phát triển năng khiếu, em phải sắp xếp thời gian học bài ở trường và ở nhà. Bên cạnh đó, em còn cố gắng tập luyện để hát hay hơn, nhảy đẹp hơn mỗi ngày. Những lúc làm bài tập nhiều hoặc mệt mỏi, em tìm đến âm nhạc để tinh thần thoải mái hơn.

Cùng với sự tập luyện chăm chỉ và dìu dắt của thầy cô, tin rằng Quỳnh Lam sẽ sớm trở thành cô giáo dạy nhảy trong tương lai.

Quỳnh Lam thể hiện ca khúc “Nhớ ba nơi đảo xa”:

  • Từ khóa
157441

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu