Thứ 4, 08/05/2024 16:14:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:07, 13/09/2020 GMT+7

Đừng yêu vì lòng thương hại

Ngọc Mai
Chủ nhật, 13/09/2020 | 15:07:00 2,598 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BPO - Em đang học năm cuối đại học, còn Q học năm 2. Chúng em quen nhau khi cùng tham gia câu lạc bộ văn nghệ của trường. Cùng ở thị xã Bình Long nên chúng em cảm thấy khá gần gũi, thân thiết khi chuyện trò. Một thời gian sau, tình yêu của chúng em nảy nở. Do tin tưởng vào tình yêu lại cùng quê nên hai đứa em đã thuê phòng trọ ở chung.

Đó là khoảng thời gian tuyệt đẹp của chúng em. Mặc dù được chu cấp không nhiều nhưng chúng em rất vui vì đã vun vén hợp lý. Cả hai đề ra mục tiêu rõ ràng là cùng phấn đấu học tập để về quê xin việc và sẽ tổ chức đám cưới.

Nhưng khi hạnh phúc đang tràn ngập thì bi kịch khủng khiếp xảy đến: Q có thai và chúng em đã tự ý đi phá thai chui. Kết quả Q bị viêm nhiễm phải cắt bỏ dạ con. Bác sĩ nói cô ấy không còn khả năng làm mẹ. Cô ấy đã khóc rất nhiều, học hành sa sút, còn em cảm thấy rất có lỗi với Q.

Em còn đau khổ hơn khi ba mẹ cấm không được qua lại với Q. Mẹ còn gây sức ép phải sớm cắt đứt mối quan hệ với Q nếu không sẽ tự tử để em hài lòng. Bởi, em là con trai duy nhất trong nhà nên phải lấy người vợ có khả năng sinh con, nối dõi tông đường… Từ nhỏ đến giờ, hầu như em chưa làm gì trái ý mẹ. Nhưng lần này, em thật khó xử vì em rất yêu Q. Hơn nữa, việc Q bị như hôm nay có phần lỗi thiếu hiểu biết của em. Mẹ đã đến tận nơi em ở trọ gây sức ép nên Q đã dọn đi nơi khác. Cô ấy cũng luôn tìm cớ tránh mặt, không trả lời tin nhắn, điện thoại của em…

Về lý trí em không được phép rời xa Q lúc này vì cô ấy đang rất cần sự động viên của em. Nhưng em lại rất lo mẹ nghĩ quẩn. Em phải làm sao bây giờ?

M.K (Bình Long)

***

M.K thân mến!

Với tình trạng hiện nay, Q quả thật đáng thương, rất cần em bên cạnh sẻ chia và nâng đỡ để có niềm tin vươn lên trong cuộc sống. Và sự việc này cũng là dịp thử thách tình yêu của các em. Nhưng Q chỉ cần em khi một lòng yêu thương cô ấy. Chứ em cứ đắn đo phải thế này, thế kia đủ nói lên chưa hết lòng vì người mình yêu. Q đang nặng tâm lý tự ti, mặc cảm và sẽ chẳng bao giờ giữ em lại bên cạnh, nếu chỉ còn ở em sự thương hại.

Còn em, vừa bị gia đình cấm đoán lại vừa không có ý chí quyết đoán thì liệu đủ bản lĩnh, kiên trì để đấu tranh bảo vệ tình yêu? Trong khi một người tự trọng và nhạy cảm như Q chắc sẽ không cần đến sự thương hại nếu biết tình cảm của em không đủ lớn.

Giờ đây em nên đối diện với chính mình, nếu yêu Q thật lòng hãy đến với cô ấy, dù có gặp trở ngại gì. Bằng không, đừng cố tỏ ra cao thượng mà vớt vát tình cảm với Q nữa. Cũng đừng vì trách nhiệm gì đó để biện minh chỉ khiến cả hai đau khổ. Chúc em sáng suốt!

  • Từ khóa
108014

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu