Thứ 4, 08/05/2024 17:01:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:05, 29/08/2020 GMT+7

Hạnh phúc không chỉ là phép cộng!

Ngọc Mai
Thứ 7, 29/08/2020 | 15:05:00 2,205 lượt xem

BPO - Chị Ngọc Mai thân mến!

Em kết hôn được 2 năm thì chồng mất vì bị tai nạn giao thông. Em sống trong đau khổ suốt 3 năm cho đến khi gặp được anh - gà trống nuôi con. Vợ chồng anh ly hôn được 2 năm và con gái anh cũng đã 4 tuổi. Em chưa có con nên xem con gái anh như con mình và chăm sóc tận tình. Thời gian đầu kết hôn, anh rất chiều chuộng, nói năng, cư xử nhẹ nhàng với em nhưng gần đây, anh hay ghen tuông và nóng nảy khiến em rất buồn.

Em đang mang thai nên cũng không thể chu đáo với anh và con như trước, vậy là anh la mắng em. Thậm chí còn tát vợ nhiều lần khi em cự lại. Chửi mắng em xong là anh cùng con gái bỏ về nhà nội vài ngày. Em định ly hôn nhưng đang mang thai, hơn nữa không muốn con chưa chào đời đã không có cha.

Bình thường tính anh hiền lành, biết lo cho vợ con nhưng mỗi khi nhậu vào là thành con người khác hẳn. Em cố nhịn nhưng nếu cứ cam chịu em thấy rất chán nản. Hôm vừa rồi, chồng lại nhậu xỉn và đánh em. Em đã làm đơn ly hôn nhưng anh không ký. Quyết định này của em không biết có đúng không, mong chị cho em lời khuyên.   

 Lan Trinh (Chơn Thành)

                

Lan Trinh thân mến!

Chồng em đã thể hiện là một kẻ vũ phu, không biết quý mái ấm gia đình. Không biết lý do vì sao mà anh ta ly hôn lần trước nhưng với một người bê tha rượu chè lại không biết thương vợ con, ngay cả khi vợ mang thai thì thật đáng lên án. Con em đâu cần người cha nát rượu, vô trách nhiệm như thế? Còn với em, sẽ không có một chỗ dựa nào khi anh ta không biết vun vén cho chính hạnh phúc gia đình mình và còn vì con gái anh ta nữa.

Hạnh phúc không phải phép cộng đơn giản là chồng + vợ = hôn nhân, mà đó là sự chia sẻ, yêu thương, chăm sóc lẫn nhau và đồng thời cũng phải biết hy sinh vì nhau.

Gia đình chỉ thực sự là mái ấm nếu có niềm vui, tình yêu thương. Trước khi đến với em, anh ta từng ly hôn, vậy mà anh ta không biết trân trọng cái mình đang có. Nếu cứ tiếp tục sống với một người chồng như thế, em sẽ không có nổi một ngày thanh thản. Con em sẽ lớn lên thế nào khi nhìn vào người cha như thế? “Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng”, đừng để con phải chứng kiến cảnh cha thường xuyên hắt hủi mẹ. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến tính cách của bé. Mong em sáng suốt để vượt qua hoàn cảnh éo le này.       

  • Từ khóa
108012

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu