Thứ 5, 09/05/2024 03:00:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 14:55, 28/06/2020 GMT+7

Hãy trân trọng những gì đang có

Ngọc Mai
Chủ nhật, 28/06/2020 | 14:55:00 833 lượt xem

BPO - Chị Ngọc Mai thân mến!

Vợ chồng em yêu nhau 3 năm rồi mới cưới, hiện có một con trai 4 tuổi. Anh ấy là người sống an phận, không thích giao tiếp, tụ tập bạn bè. Ngược lại, em hướng ngoại, hay thích mời bạn về nhà chơi, ăn uống. Cũng vì thế, vợ chồng em thường xuyên cự cãi, trách móc, giận hờn nhau.

Thời gian qua, em nỗ lực ngày thường đi làm; thứ bảy, chủ nhật tranh thủ học nâng cao, lấy bằng thạc sĩ. Nhờ đó, em được cất nhắc làm phó giám đốc phụ trách nhân sự của một công ty liên doanh nước ngoài. Bây giờ kinh tế vợ chồng em cũng khá ổn định. Nhưng em thấy buồn vì chồng không thích phụ nữ học cao mà anh cũng không vui khi em được cất nhắc vị trí lãnh đạo. Khi em khuyên chồng học lên nữa thì anh bảo, mình em học là đủ rồi và có vẻ bằng lòng với cái mình đang có…

Khoảng cách về tình cảm giữa chúng em qua sự bất đồng trong cách sống, suy nghĩ cứ tăng dần lên. Thú thật, em giờ đã nguội lạnh tình cảm với chồng vì anh sống quá đơn giản, không có chí tiến thủ lại không biết quan tâm vợ con.

Em đã đưa đơn ly hôn vì em nghĩ, cả hai còn trẻ mà không hòa hợp thì nên giải thoát cho nhau. Nhưng anh nhất quyết không chịu. Vì anh không muốn gia đình tan nát, ba mẹ hai bên buồn. Em không nghĩ nhiều như anh nhưng chỉ phân vân vì con trai em rất yêu quý ba và cháu còn quá nhỏ.

Thanh Trang (Hớn Quản)

Thanh Trang thân mến!

Theo chị, em đang có một gia đình mà nhiều người mơ ước. Điểm khác biệt chính là em đã nâng quan điểm giữa tham vọng, vị trí xã hội của mình và chồng rồi áp đặt chồng theo suy nghĩ của em. Từ đó tạo ra ngăn cách trong hôn nhân.

Thật ra, người không màng danh lợi như chồng em cũng rất đáng tôn trọng, nếu em nhận ra mặt tích cực của nó. Tuy nhiên, thói thường, đa số vẫn quan niệm như em, đàn ông phải có chí tiến thủ, cầu tiến, nhất là phải công danh thành đạt. Ít người ý thức được cái mình đang có rất đáng quý để từ đó trân trọng và giữ gìn.

Anh ấy vì tình yêu mà tạo điều kiện cho em học tập nâng cao. Không phải người đàn ông nào cũng làm được như vậy, nhất là với người tính gia trưởng, độc đoán… Em nên nhìn nhận lại điểm tốt của chồng để tìm lại tình yêu đã bị “vùi lấp” bởi công việc, nhất là đừng bao giờ để công việc quản lý tình yêu. Hãy tạo điều kiện tốt để vợ chồng có thời gian ở bên nhau, tâm sự với anh ấy nhiều hơn để cả hai nhận thấy cần phải thay đổi bản thân vì những người mình yêu.

  • Từ khóa
108004

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu