Thứ 5, 09/05/2024 04:19:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 13:29, 14/06/2020 GMT+7

Cuộc sống sẽ dễ chịu hơn khi không quá cầu toàn

Ngọc Mai
Chủ nhật, 14/06/2020 | 13:29:00 638 lượt xem

BPO - Ch Ngc Mai thân mến!

Ai cũng tò mò hi em sao d thương vy mà gi vn chưa lp gia đình? Bi em trng tro, dáng người nh nhn và tr hơn rt nhiu so vi tui. Đa s cho là em quá kén nhưng chính em cũng không lý gii ni sao không th rung động trước nhiu người theo đui.

Em nhn thy mình vui v, d gn nhưng vi nhng ai đang làm bn chuyn sang có tình ý riêng, em li thy ghét và làm lơ luôn. Nhìn nhng bn bng tui em gi đã có gia đình, con cái đề hu nên m em rt st rut, thường xuyên gây sc ép buc em đi ly chng. Nhiu lúc em cũng mun liu “nhm mt đưa chân” nhưng ri vn chưa th chn được ai...

Thi gian trôi qua, gi em đã bước sang tui 38. Nhng người tng yêu em gi cũng đã có cuc sng riêng. Gn đây, có mt vài người đàn ông góa v ti hi hoc do mai mi. Nhìn h cũng đàng hoàng nhưng s cnh “m gh - con chng” nên em vn phân vân...

Em tng nghĩ ti vic xin con nuôi nhưng vi đồng lương ít i e khó nuôi con đàng hoàng, chu đáo, không khéo li làm kh c con và bn thân. Vì em biết nuôi mt đứa con gi tn kém, lo lng trăm b ch đâu ch lo cái ăn, cái mc. Nhìn m đau yếu, già c, em biết không th ph giúp em t trông con đến kinh tế nên càng không dám mo him. Em đang rt bi ri chưa biết chn li nào để yên n, nht là nghĩ ti lúc v già. Em lo lng quá!

Thanh Ngc (Chơn Thành)

Thanh Ngc thân mến!

Hin tui ca em, chưa ly chng, sinh con thì để có con ln đầu như ý tht không d. Thm chí, đơn v chuyên môn còn khuyến cáo sc khe sinh sn tui đó rt khó có con hoc con sinh ra tui ca em luôn cha nhng ri ro, bt trc. Làm m có th mang li hnh phúc ln lao cho ph n. Nhưng s là có ti nếu to ra mt thân phn kh hnh trên đời. Còn nhn con nuôi, em phân vân, cân nhc k cũng rt đúng. Bi bên cnh chăm lo đời sng tinh thn cho con thì tài chính cũng rt quan trng. “Hai v chng có con thành bn” ý mun nói đến nhng phát sinh không nh khi có mt đứa con, trong khi em li sng đơn thân.

Nếu em không mun ly chng mà gượng ép cũng không th có hnh phúc bn lâu. Vì vy, theo ch gii pháp tt nht vi em tính c v hin ti và sau này là nên qua li nhng cơ s nuôi tr m côi để giúp đỡ. Điu đó không ch giúp cuc sng ca em có ý nghĩa mà còn là vic làm nhân văn vi cng đồng, xã hi.

Mi người mt hoàn cnh, không ai ging ai. Nhưng khiên cưỡng ép mình làm điu không thích ch vì mun hài lòng ai đó hoc khi b điu tiếng dư lun là sai lm không bao gi sa được. Em ch nên quyết định khi cm thy lòng thanh thn và vui v thì điu đó mi tht s ý nghĩa.

Tuy nhiên, em cũng cn m lòng để có thêm nhng người bn phù hp hoc tham gia hi nhóm thin nguyn... phù hp hoàn cnh ca mình. Nhng nim vui nho nh trong cuc sng s dn giúp em gim đi tính khí khó chu ca tui tác, gp chuyn không vui, đồng thi mang li cho em s yêu đời. Chúc em luôn hạnh phúc!

  • Từ khóa
108002

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu