Thứ 4, 08/05/2024 18:57:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:05, 07/06/2020 GMT+7

“Người cũ” đã thuộc về quá khứ!

Ngọc Mai
Chủ nhật, 07/06/2020 | 09:05:00 1,279 lượt xem

BPO - Chị Ngọc Mai thân mến!

Với gia đình em, chồng em là ân nhân. Anh ấy yêu em và đã giúp gia đình em thoát khỏi nguy cơ phá sản. Lúc đó, em đang có người yêu nhưng chấp nhận đánh đổi rời xa để làm vợ anh. Bởi em thấy anh là người tốt lại có kinh tế ổn định, đảm bảo một cuộc hôn nhân bình yên cho em. Thời gian trôi qua, em làm người vợ ngoan hiền bên chồng, con và dần quên đi quá khứ. Em hài lòng với cuộc sống và chẳng còn mơ ước gì hơn. Nhưng trớ trêu là người yêu cũ lại xuất hiện và làm việc cùng cơ quan với em.

Anh ấy từng làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh, công việc khá ổn định. Nhưng vì ly hôn nên anh ấy chán nản về quê và vô tình xin việc tại nơi em đang làm bấy lâu nay. Gặp lại nhau, anh ấy nói, thời gian qua đã đủ để em trả cái nghĩa chồng giúp đỡ gia đình em, giờ nên sống cho bản thân và mong tụi em làm lại từ đầu.

Sự xuất hiện của anh làm em bối rối, khó xử. Nhưng mấy năm qua, cuộc sống của em khá yên ổn. Từ biết ơn, em đã dành tình yêu cho chồng và không muốn khơi lại chuyện xưa. Em nói không thể quay lại nhưng người yêu cũ cứ đeo bám khiến em rất hoang mang. Em không muốn thay đổi cuộc sống hiện tại, càng không muốn chồng em biết chuyện, nhưng người yêu cũ cứ điện thoại, nhắn tin... Mong chị giúp em cách giải quyết sao cho ổn thỏa, để không ai bị tổn thương?

Bích Vân (Đồng Phú)

Bích Vân thân mến!

Với mỗi người, mục tiêu phấn đấu khác nhau nên đích đến cũng không giống nhau. Nhưng với đa số phụ nữ, quan trọng nhất vẫn là gia đình. Việc được sống trong tình yêu thương, quan tâm của chồng, con là hạnh phúc lớn nhất mà phụ nữ mong muốn. Và em đang có điều đó, đừng vì bất kỳ lý do gì mà phá vỡ để rồi phải hối hận trong muộn màng.

Dù ban đầu không phải từ tình yêu đi đến hôn nhân nhưng em may mắn khi có người chồng tốt bụng và rất yêu thương, trân trọng em cùng gia đình. Điều đó khiến tình cảm của em thay đổi tốt lên. Tuy nhiên, để giữ được “ngọn lửa ấm áp” trong tổ ấm của mình thì đang phụ thuộc rất nhiều vào cách ứng xử của em, nhất là vào thời điểm này. 

Dù độ lượng và yêu thương gia đình, vợ con đến đâu chăng nữa thì không người đàn ông nào có thể tha thứ khi biết vợ lừa dối, chà đạp lên niềm tin của họ. Vì vậy, em nên giải quyết dứt khoát thật sớm “mối dây nhợ lòng thòng” từ quá khứ với người yêu cũ. “Cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra”, nếu chồng em biết sự việc rồi suy diễn thì hậu quả e rằng sẽ rất khó lường.

Em có thể khéo léo tâm sự với chồng về sự xuất hiện của người yêu cũ và bày tỏ quan điểm không còn vương vấn với quá khứ. Tham khảo ý kiến của anh ấy xem nên xử lý thế nào? Nếu cần, có thể thay đổi công việc, phòng, ban để không phải “giáp mặt”, có cơ hội gặp gỡ “người xưa”...

Hãy thật khéo léo để chồng nhận thấy em thật lòng chăm chút cho tổ ấm gia đình và không còn chút tơ vương nào với “người xưa”. Đồng thời, hãy bày tỏ thẳng thắn, dứt khoát quan điểm của em với người yêu cũ, chân thành nói với anh ta, khi mọi chuyện đã không còn như xưa, nếu thương yêu em, hãy chúc phúc cho em thay vì đeo bám như hiện nay. Nếu cần, em có thể cắt luôn liên lạc để không bị làm phiền... Ly hôn khiến cuộc sống của anh ta chông chênh và việc đeo đuổi em cũng dễ hiểu. Tuy nhiên, em càng phải quyết liệt để giúp anh ta hiểu và chấp nhận sự thật là em đã có cuộc sống riêng, một ngã rẽ mới hạnh phúc. Chúc em tỉnh táo để giữ vững tổ ấm của mình!

  • Từ khóa
108001

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu