Thứ 5, 09/05/2024 04:41:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:05, 31/05/2020 GMT+7

Hãy kết hôn khi đã sẵn sàng!

Ngọc Mai
Chủ nhật, 31/05/2020 | 15:05:00 1,049 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BPO - Em thuộc tuýp phụ nữ hiện đại, có trình độ, công việc ổn định và độc lập về kinh tế. Đặc biệt, vì thích “chủ nghĩa tự do” nên em đã không yêu ai dù gia đình hối thúc rất nhiều. Đến khi gặp anh trong 1 lần đi chơi với nhóm bạn, em đã thay đổi suy nghĩ. Em luôn nhớ đến anh và mong được anh gọi điện chuyện trò, nhắn qua Zalo, rủ đi chơi. Thời trẻ, em đã quá tập trung vào học hành, phấn đấu cho sự nghiệp nên chưa từng để ý đến tình cảm khác giới. Nay rung động trước một người, em đã dành hết tình cảm cho anh.

Khi biết em yêu anh, nhiều người cảnh báo đó là người rất đa tình. Lúc đầu, em cũng ái ngại. Bởi từ nhỏ đến lớn, em chỉ biết đi học, rồi đi làm. Nhưng thấy anh là người chu đáo, biết quan tâm nên em đã bỏ ngoài tai những lời khuyên để yêu anh. Anh hứa hẹn cuối năm sẽ báo gia đình tổ chức đám cưới nên em càng yên tâm. Nhưng cách đây 1 tuần, em đến nhà anh trọ để chơi thì gặp bạn gái cũ của anh đang ở đó.

Em cảm thấy rất tức giận vì bị xem thường. Chúng em đã cãi nhau rất căng thẳng rồi em bỏ về luôn. Sau đó, anh gọi điện thanh minh rất nhiều nhưng em chỉ muốn cắt đứt mối quan hệ vì thấy mình bị lừa dối. Nhưng em vẫn còn tình cảm với anh, hơn nữa em cũng đã ngoài 30 tuổi, nhiều lần ba mẹ giục lấy chồng nên rất đắn đo có nên cho anh ấy cơ hội? Giờ em rất bối rối, mong chị cho em lời khuyên.

Hà Hương (Đồng Xoài)

***

Hà Hương thân mến!

Với xã hội hiện nay, có rất nhiều phụ nữ thích độc lập, hướng ngoại nên lập gia đình muộn, thậm chí không muốn lập gia đình. Nhưng đến nay, số đông vẫn nhận thấy, với thiên chức phụ nữ thì có công việc cùng với một gia đình hạnh phúc, có người đồng hành sẻ chia công việc, cuộc sống, có con cái để chăm sóc vẫn tốt hơn sống độc thân suốt đời. Tuy nhiên, nếu kết hôn vì lớn tuổi, biết anh ta là người đa tình, hay lừa gạt tình cảm mà vẫn “lao vào” thì không đáng chút nào.

Kết hôn vì mục tiêu quan trọng đầu tiên vẫn là cùng nhau tạo dựng cuộc sống mới với khởi đầu yêu thương cho mình và người bạn đời. Sức ép từ gia đình, tuổi tác và sự rung động đã làm em bối rối, lại lo sợ việc kết hôn với một người không chung thủy sẽ như thế nào? Theo chị, em cần phải bình tĩnh để tìm cho mình một nửa thật xứng đáng. Còn nếu “lấy bừa” thì hôn nhân không thể bền lâu, càng không có hạnh phúc.

Bản tính của anh ta đã được nhiều người cảnh báo và hơn hết, em đã chứng kiến. Vậy sao em phải đắn đo nhiều? Mở lòng cho mình cơ hội, chứ không phải anh ta. Bởi thà buồn bây giờ còn hơn là chuốc đau khổ cả quãng đời về sau. Em đừng nên tự ti với tuổi tác của mình mà có quyết định sai lầm. Người chồng phải đem đến sự an tâm, tin tưởng thì mới bảo đảm hạnh phúc gia đình. Đó mới thật sự là hạnh phúc đúng nghĩa em ạ!

  • Từ khóa
108000

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu