Thứ 4, 08/05/2024 10:52:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:41, 12/04/2020 GMT+7

Đừng vội buông tay khi còn yêu!

Ngọc Mai
Chủ nhật, 12/04/2020 | 09:41:00 592 lượt xem

BPO - Chị Ngọc Mai thân mến!

Em từng yêu một người hiền lành, nghiêm túc trong chuyện tình cảm, tu chí làm ăn nhưng khô khan. Vậy nên đôi khi em rất chán nản vì thấy mình không được quan tâm. Tình yêu cũng không có sự lãng mạn như nhiều người. Vì vậy, khi bạn bè khoe được người yêu tặng cái này, chở đi chơi chỗ kia em cũng cảm thấy tủi thân. Nhưng ba mẹ em lại rất quý anh ấy và nói người như vậy mới yêu chân thành, không sợ mất...

Một lần, do giận anh nên em đi chơi với nhóm bạn nhưng lại vô tình gặp người đàn ông khác thích em. Anh ấy săn đón, chinh phục em theo cách cuồng nhiệt và em đã bị cuốn theo điều mới mẻ rồi chia tay người yêu để đến với người mới.

Sự chiều chuộng cung phụng của người yêu mới khiến em bị choáng ngợp. Trong cơn mê muội ấy, em đã vội vàng đồng ý lên xe hoa khi anh ngỏ lời muốn cưới em làm vợ. Em nhận thấy lấy được người chồng yêu thương, chiều chuộng mình như thế thì còn mong hạnh phúc nào hơn nữa. Nhưng thật trớ trêu, con người lịch lãm ấy giờ đã thay đổi thành người hoàn toàn khác hoặc có thể, bản chất thật của anh ta giờ mới bộc lộ rõ.

Anh không quan tâm, chiều chuộng em như trước, những lời yêu thương “có cánh” cũng không còn. Đã thế, anh còn rất ích kỷ, gia trưởng và bắt em phải răm rắp nghe lời. Anh ấy ghen tuông và coi em như vật sở hữu khiến cuộc sống hôn nhân rất ngột ngạt. Nhớ lại những lời người yêu cũ nói hôm chia tay: “Yêu nhau cốt ở tấm lòng mà sao em lại không hiểu anh?”, em lại thấy giận sự nông nổi của mình.

Em đã sai lầm và phải trả giá đắt cho suy nghĩ hời hợt, thực dụng của mình. Bây giờ em đang tính ly hôn vì không thể chịu đựng mãi thế này.    

Minh Trang (Phú Riềng)

Minh Trang thân mến!

Không chỉ phụ nữ mà bất kỳ người nào cũng muốn được nhiều người yêu quan tâm, cưng chiều và coi trọng. Đặc biệt, trong tình yêu, nếu được “nửa kia” yêu thương, đặt mình vào vị trí quan trọng nhất trong trái tim họ thì còn hạnh phúc nào hơn. Nhưng mỗi người có cách thể hiện tình cảm khác nhau, không phải cứ vồn vã, săn đón mới là yêu. Chỉ có sự thấu hiểu, đồng cảm mới có thể cảm nhận được cách biểu hiện tình cảm mà ai đó dành cho mình.

Theo chị cảm nhận, em chưa yêu ai thật lòng mà chỉ yêu bản thân mình. Hai người đàn ông em nói yêu thì đối với cả hai, em đều không hiểu rõ tính cách của họ, cách họ dành tình cảm cho em. Em đã không thật lòng bên họ chia sẻ những vui, buồn thường nhật nên không đủ tinh tế để nhận ra đâu là tình yêu đích thực dành cho mình.

Nếu không còn chút cảm xúc yêu thương, quan tâm và tin tưởng nào nữa thì mới tính đến chuyện ly hôn. Còn nếu vẫn nhận ra anh ta cần mình thì phải thẳng thắn nói chuyện, thống nhất những nguyên tắc mà trước hết là cần tin tưởng, tôn trọng nhau thì hôn nhân mới dài lâu. Chồng hay ghen thì mình nên tránh những tình huống khiến anh phải nghi ngờ. Đặc biệt, em cần chín chắn hơn khi quyết định nên ly hôn hay vun vén để vợ chồng cùng nhau thay đổi theo hướng tích cực hơn. Hãy tin rằng “sau cơn mưa, trời lại sáng” em nhé!  

  • Từ khóa
107994

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu