Thứ 5, 09/05/2024 07:05:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:32, 05/04/2020 GMT+7

Không thể vì mang ơn mà cả nể vô điều kiện!

Ngọc Mai
Chủ nhật, 05/04/2020 | 09:32:00 481 lượt xem

BPO - Chị Ngọc Mai thân mến!  

Em đang làm việc tại một công ty tư nhân. Anh trưởng phòng rất tận tình giúp đỡ em ngay từ buổi đầu làm quen công việc. Đến nay cũng đã được 3 năm và chúng em vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp ấy. Em rất nể anh vì mỗi lần hỏi ý kiến về công việc đều được anh chỉ bảo tận tình. Từ cảm phục tài năng, sự thân thiện, em thường hay tâm sự với anh về chuyện riêng tư và anh cũng kể về cuộc hôn nhân của mình. Vợ chồng anh có 1 con gái nhưng sống không hạnh phúc. Họ rất hay cãi nhau và mỗi lần thấy anh không vui, em lại động viên giúp anh vượt qua.

Nếu mọi chuyện chỉ dừng như vậy thì em cũng thấy đó là việc nên làm để đền đáp lại sự giúp đỡ nhiệt tình của anh. Nhưng khổ nỗi em đã có chồng nên đôi khi anh gọi điện kể chuyện buồn phiền, bức xúc với vợ ngoài giờ làm việc khiến em rất khó xử. Bởi chia sẻ chuyện buồn nên mất nhiều thời gian, chồng em lại không tin mối quan hệ đó trong sáng. Khó xử hơn là mỗi khi chồng em cầm máy thì anh đồng nghiệp lại cúp máy khiến chồng em càng tức giận. Em chẳng biết giải thích thế nào cho chồng tin và cũng không biết bắt đầu thế nào để can thiệp vào cách hành xử của anh ấy với chồng em.

Công bằng mà nói, nếu em không giữ vững tinh thần, làm chủ mối quan hệ thì còn rắc rối hơn vì nhiều lần anh ấy nói gần nói xa là thích em. Em cũng không muốn gia đình mình “xào xáo” nhưng cũng không biết nói sao để không làm mất lòng trưởng phòng.

Em rất căng thẳng với thái độ của chồng nhưng chẳng lẽ vì thế mà không đi làm hay cắt đứt mối quan hệ với đồng nghiệp? Rất mong chị cho em lời khuyên.

 K.A (Đồng Phú)

K.A thân mến!

Người phải hành động khác đi đầu tiên chính là đồng nghiệp của em. Nếu là bạn tốt, anh ấy không nên xử sự với chồng em như thế. Việc cúp điện thoại khi chồng em nhấc máy vừa mất lịch sự lại dễ gây nghi ngờ “có tật giật mình”... Em cũng nên đặt mình trong hoàn cảnh của chồng để hiểu tâm trạng của anh ấy. Đó không phải là sự ghen tuông vô căn cứ. Mặc dù em nói mối quan hệ của em với đồng nghiệp là trong sáng nhưng không thể bắt chồng hiểu, tin tưởng trong khi em và đồng nghiệp lại thậm thụt trò chuyện cả khi đang ở bên chồng...

Lúc này, nếu em không có tình ý gì với đồng nghiệp nhưng muốn giữ mối quan hệ tốt đẹp trong công việc thì nên lái mối quan hệ bạn bè giữa 2 người thành bạn bè của cả gia đình. Bản thân em cũng cần xác định rõ ràng ranh giới của tình bạn. Mang ơn không có nghĩa là lụy tình cảm, nhất nhất nghe theo để ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Tế nhị với đồng nghiệp là tốt nhưng cả nể, không tỏ rõ thái độ đúng giới hạn thì người chịu thiệt chính là em. Chúc em sớm vượt qua sóng gió để giữ trọn vẹn hạnh phúc gia đình!

  • Từ khóa
107993

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu