Thứ 5, 09/05/2024 05:04:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 08:44, 01/03/2020 GMT+7

“...không ai đánh người chạy lại”

Ngọc Mai
Chủ nhật, 01/03/2020 | 08:44:00 588 lượt xem
BPO - Em năm nay 37 tuổi và hơn vợ 2 tuổi. Chúng em quen nhau thời sinh viên và cưới đã 7 năm. Cuộc sống gọi là tạm ổn, 2 con gái xinh xắn, có tiền để dành, sinh hoạt vợ chồng bình thường. Em tin rằng, vợ chồng hiểu nhau lại biết quan tâm, chia sẻ công việc gia đình thì hôn nhân sẽ hạnh phúc. Em còn giành làm việc nhà để cô ấy có thời gian chơi với con nên tin vợ hiểu tấm lòng chồng. Vậy mà cô ấy vẫn có thể phản bội em.

BPO - Chị Ngọc Mai thân mến!

Em năm nay 37 tuổi và hơn vợ 2 tuổi. Chúng em quen nhau thời sinh viên và cưới đã 7 năm. Cuộc sống gọi là tạm ổn, 2 con gái xinh xắn, có tiền để dành, sinh hoạt vợ chồng bình thường. Em tin rằng, vợ chồng hiểu nhau lại biết quan tâm, chia sẻ công việc gia đình thì hôn nhân sẽ hạnh phúc. Em còn giành làm việc nhà để cô ấy có thời gian chơi với con nên tin vợ hiểu tấm lòng chồng. Vậy mà cô ấy vẫn có thể phản bội em.

Chuyện bắt đầu cách đây hơn 1 tháng, vợ em nhắn tin với người bạn mà cô ấy nói là bạn 10 năm mới gặp lại. Lúc đầu, em cho là bình thường nhưng dần dần thấy đêm nào cô ấy cũng nhắn tin tới khuya, có khi 1, 2 giờ sáng... khiến em rất bực bội. Nhiều lần nhắc nhở vì nghĩ người kia cũng có vợ con nhưng cô ấy vẫn không nghe. Một lần, em nổi giận khiến vợ chồng cãi vã, do nóng nảy không kiềm chế được em đã tát cô ấy. Sáng ra, cô ấy dọn về nhà ba mẹ ruột ở. Mặc dù em xin lỗi và nhờ ba mẹ vợ khuyên nhưng vợ không về.

Trong thời gian cô ấy ở với ba mẹ, em đã phải rất vất vả chăm sóc 2 con... 1 tháng sau, vợ nhắn tin nói nhớ chồng, con và muốn về nhà. Vì còn thương vợ nên em tha thứ và đến đón cô ấy. Nhưng mới đây, vô tình đọc được tin nhắn của vợ em với người kia nội dung yêu đương rất mùi mẫn, có cả cảm xúc khi họ gần gũi nhau khiến em rất đau lòng.

Em nói chuyện này cho cha mẹ vợ biết và nói muốn ly hôn. Nhưng cô ấy đã khóc lóc, cầu xin tha thứ, cho cơ hội để bắt đầu lại. Cô ấy khẳng định đã cắt đứt với người kia và hứa sẽ sửa đổi. Bạn bè, người thân đều khuyên em nên dứt khoát. Nhưng em không biết phải làm thế nào vì vẫn còn thương vợ dù tình cảm có vơi ít nhiều. Điều khiến em dùng dằng vì còn nghĩ tới tình nghĩa suốt 7 năm qua và con cái nữa... Em có nên cho cô ấy cơ hội?

Hoàng Phúc (Đồng Xoài)

Hoàng Phúc thân mến!

Tình cảm vợ chồng suốt 7 năm đúng là không dễ nói bỏ là dứt ngay được. Nhất là khi có 2 con gái xinh xắn tạo mối gắn kết vợ chồng. Ông bà ta cũng đã có câu “Đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại”. Nhưng em cũng nên chắc chắn với hạnh phúc lâu dài của mình bằng cách để cô ấy chứng minh thành ý một thời gian xem sao. Nếu cô ấy có chuyển biến tích cực thì cũng nên cho vợ một cơ hội. Bởi sự vị tha thường thu được kết quả tốt đẹp ngoài mong đợi.

Em cũng nên cho cô ấy bày tỏ quan điểm, ngoại tình vì lý do gì và giờ nhận ra sai lầm cũng vì nguyên nhân gì? Nếu vợ em trả lời được, nghĩa là cô ấy đã thông hiểu sau vấp ngã. Và khi em chấp nhận được thì sẽ không còn lăn tăn, nghi ngờ nữa. Từ đó, việc dang tay đón nhận cô ấy là điều nên làm.

Chị cũng đưa ra thêm cho em một tình huống để suy xét, nếu vợ không thể giải thích hành vi ngoại tình của mình một cách xác đáng thì cô ấy là người sống theo cảm tính và rất có thể dễ dàng vấp ngã lần nữa... Người như vậy không thể tiếc nuối và đành phải “đau một lần rồi thôi”. Chúc em có quyết định sáng suốt để có được hạnh phúc trọn vẹn!

  • Từ khóa
107988

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu