Thứ 4, 08/05/2024 19:39:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 11:03, 15/02/2020 GMT+7

Cách chấm dứt yêu đơn phương là... tỏ tình

Ngọc Mai
Thứ 7, 15/02/2020 | 11:03:00 3,542 lượt xem

BPO - Chị Ngọc Mai thân mến!

Em kém chị ấy 4 tuổi và gặp chị cách đây 3 năm. Khi đó, chúng em làm cùng cơ quan. Em là dân IT, thỉnh thoảng chị ấy nhờ hỗ trợ chuẩn bị máy chiếu cho cuộc họp.

Em kỹ tính, hay cằn nhằn, thậm chí gắt gỏng nên chị ấy thường phải chịu trận. Nhưng lần nào chị cũng nói xin lỗi rồi cảm ơn rất nhẹ nhàng. Cũng vì thế, em dần dần thay đổi thái độ với chị. Em làm quen với những cô gái ít tuổi hơn ở phòng chị để có cơ hội sang phòng chơi nhiều hơn. Ai cũng nghĩ em thích một cô bé trong phòng chị vì em hay sang chơi, hay tặng quà mọi người. Song thực tế, em chỉ muốn gặp chị. Tuy nhiên lúc nào em sang cũng thấy chị làm việc, vẻ mặt lạnh lùng và không bao giờ để ý đến sự có mặt của em. Gần như không có cơ hội để tiếp cận hay trò chuyện với chị vì trong mắt chị, em chỉ là em út.

Khi nghe chị chưa yêu ai sau mối tình đầu đổ vỡ, không hiểu sao em lại thương chị hơn. Sáng chị đến cơ quan làm việc sớm, chiều về muộn, tối còn mang việc về nhà làm. Mọi người bảo em rủ được chị đi chơi là một kỳ tích. Càng nghe kể em càng thấy chị thật đặc biệt, là mẫu phụ nữ đủ cả “công - dung - ngôn - hạnh”.

Dù chuyển cơ quan đã 3 năm nhưng trong lòng em giờ vẫn thương nhớ chị. Giờ em phải làm sao?

Thanh Tuấn (Phước Long)

Thanh Tuấn thân mến!

Nỗi khổ trong tình yêu chính là yêu một người mà không được đáp lại. Cũng đã có người dành cả thanh xuân chỉ để yêu đơn phương một người, dù biết người ấy không có người nào khác nhưng lại không dám thổ lộ tình cảm. Chính vì thế, yêu đơn phương luôn là khổ đau nhất, là sự dằn vặt lớn nhất của con tim. Và cách tốt nhất để chấm dứt sự đau khổ ấy chính là... tỏ tình.

Nếu em nhận thấy mình rất yêu cô ấy thì hãy lấy hết dũng khí nói ra điều đó lúc mà người ấy chưa có người yêu. Còn nếu cứ trì hoãn thì lúc người ta “có nơi có chốn” rồi, hối hận cũng muộn màng.

Vì chỉ khi tỏ tình, em mới thực sự biết được người ấy có dành tình cảm cho em không? Nhất là cô ấy có chấp nhận yêu người đàn ông ít tuổi hơn?

Còn nếu trong tình huống xấu nhất, người ấy không yêu em. Lúc đó, em cũng sẽ thấy lòng mình thanh thản hơn rất nhiều. Thời gian trôi qua, em dễ tiếp nhận niềm vui mới, hạnh phúc mới hơn. Thậm chí, vì yêu mà cũng cầu chúc cho người ấy luôn hạnh phúc.

Trước tình cảm của em hiện nay, chị chỉ có thể động viên em, vứt bỏ sự lo lắng, hãy dũng cảm tỏ tình với người ấy. Có như vậy em mới được sống thực với cảm xúc của mình. Hãy quyết tâm khi chưa quá muộn em nhé!      

  • Từ khóa
107986

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu