Thứ 5, 09/05/2024 03:40:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 08:04, 18/01/2020 GMT+7

Chị em dâu, làm sao để không thành “bầu nước lã”?

Ngọc Mai
Thứ 7, 18/01/2020 | 08:04:00 565 lượt xem

BPO - Chị Ngọc Mai thân mến!

Gia đình em khó khăn mà 2 anh em lại cưới vợ gần nhau nên chưa có điều kiện xây nhà, phải ở cùng ba mẹ. Lúc đầu thì rất vui vẻ nhưng dần dần 2 con dâu trong nhà sống không ưa nhau, bằng mặt không bằng lòng. Cũng vì muốn lấy lòng mẹ chồng mà người này nói xấu người kia rồi sau đó đôi co, đổ lỗi...

Chính vì không khí gia đình không vui vẻ nên em chẳng muốn về nhà. Mặc dù mẹ nấu cơm cho cả vợ chồng em, anh trai nhưng bữa ăn diễn ra rất nhạt nhẽo, chẳng ai nói chuyện với ai... Vì vậy mà em thích ngồi nhậu với bạn bè hơn là về nhà sau giờ làm việc. Không chỉ em mà anh trai cũng cùng tâm trạng. Nhất là nỗi ngán ngẩm khi phải nghe hàng tá tội mà chị em họ gán cho nhau. Hơn thế, họ cũng mạnh ai nấy đi cho chồng... “biết mặt” nếu không bênh vực vợ.

Mấy ngày nay, sau vụ cãi nhau ầm ĩ, cả 2 cô con dâu đều hậm hực đòi ăn riêng mặc cho chúng em và ba mẹ can ngăn. Em thương ba mẹ, thương con còn nhỏ cần có ông bà chăm sóc nên không muốn ra ở riêng. Vậy mà vợ em “mặt sưng mày xỉa” bảo em chẳng coi vợ ra gì, chỉ biết bênh người nhà...

Rồi chị dâu có bầu, cả nhà rất mừng. Nhưng chị ấy thấy được chiều thì không những không vào bếp mà còn chê món này không ngon, món kia không hợp khẩu vị (do vợ em nấu) khiến cô ấy ấm ức rồi lại chì chiết chồng. Em quá đau đầu mà chẳng biết phải giải quyết ra sao? Không khí trong gia đình nặng nề, ba mẹ phiền lòng... Em rất mong nhận được lời khuyên từ chị.

Quốc Anh (Bù Gia Mập)

Quốc Anh thân mến!

Người Việt Nam vốn tôn trọng truyền thống gia đình. Nhưng có lẽ thời nay, nhu cầu cuộc sống và tâm lý hưởng thụ, cách thức sinh hoạt đã thay đổi nhiều. Những gia đình “tứ, ngũ đại đồng đường” đã trở nên hiếm. Nhiều gia đình anh, chị, em ruột cùng sống dưới một mái nhà cũng không còn mấy người ưa thích. Song thời nay vẫn có nhiều gia đình chung sống hòa thuận, chị em dâu thân thiết, coi nhau như ruột thịt. Cái chính là cách cư xử của mỗi người.

Theo chị, cách tốt nhất hiện nay với vợ chồng em là nên dọn ra ở riêng. Em đừng để kéo dài tình trạng chị em dâu mâu thuẫn rồi lại “già néo đứt dây”. Nếu kinh tế còn khó khăn, vợ chồng em có thể thuê phòng trọ. Nhiều cặp vợ chồng vẫn thường bắt đầu như thế. Ở riêng rồi đến khi 2 chị em dâu cùng bình tĩnh trở lại thì 2 anh em sẽ từ từ khuyên nhủ, giúp cả 2 nhìn nhận lại cách cư xử của mình để ít nhất tôn trọng nhau hơn. Khi họ cùng biết lắng nghe, tìm tiếng nói chung thì mới từng bước xóa đi ấn tượng không hay trước đó và vun đắp không khí vui vẻ của gia đình mỗi dịp gặp nhau. Cần phải để chị em hiểu, nếu yêu chồng thì không nên gây khó xử cho chồng. Mỗi người bớt đi một chút cái tôi thì sự căng thẳng sẽ dần dịu lại.

Em nên tâm sự với ba mẹ để họ thông cảm và nhận thấy để vợ chồng em ra ở riêng là giải pháp tốt nhất hiện nay. Chúc gia đình em sớm vượt qua sóng gió.                            

  • Từ khóa
107984

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu