Thứ 4, 08/05/2024 17:07:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:31, 29/12/2019 GMT+7

Nên dò cho tới “ngọn nguồn lạch sông”

Ngọc Mai
Chủ nhật, 29/12/2019 | 15:31:00 344 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Em quen N trong lần sinh nhật bạn chung. Cô ấy có duyên lại nhanh nhẹn, tháo vát nên em để ý và mến ngay từ lần gặp đó. Em thường xuyên rủ cô ấy đi uống cà phê và sau 3 tháng chúng em yêu nhau. Em dự định sang năm sẽ tổ chức đám cưới. Nhưng có chuyện bất ngờ xảy ra làm em thay đổi hẳn suy nghĩ về cô ấy. Em đang phân vân không biết có nên cưới hay không?

Chuyện là tuần trước, em có công chuyện riêng đi ngang nhà người yêu nên ghé chơi mà không báo trước. Thấy cổng mở, em đã đi thẳng vào nhà. Bởi nhiều lần tới chơi nên em đã quá quen thuộc với mọi người trong gia đình N. Nhưng khi vừa dắt xe vào sân em đã nghe tiếng N nạt nộ bà nội của mình vì bà làm vỡ ly thủy tinh khi uống nước. Em lén quay xe ra về mà lòng buồn trước thái độ vô lễ của cô ấy...

Người con gái tính tình vui vẻ, xởi lởi, nói năng hoạt bát và luôn dạ thưa rất ngọt với mọi người mà em từng biết sao lại đối xử với người thân, nhất là người lớn tuổi một cách hỗn xược như thế? Nghĩ đến những cử chỉ dịu dàng của cô ấy dành cho em mà không khỏi nghi ngờ. Liệu em có sai lầm khi yêu và quyết định lấy N làm vợ? Trong lòng em đang rất mâu thuẫn.

Gia đình em sống nền nếp nên em không thể chấp nhận được chuyện con cái hỗn với cha mẹ, ông bà... Em rất lo lắng, nếu sau này N vô lễ với ba mẹ mình thì sao? Em có nên nói lời chia tay với N lúc này không?

Văn Nhân (Hớn Quản)

***

Văn Nhân thân mến!

Chị thấy em hơi cực đoan khi mới chỉ nhìn thấy một sự việc đã vội quy kết đánh giá bản chất của N. Hơn nữa, em còn vội vàng tính chuyện chia tay với người mình vẫn yêu thương. Người ta có thể tha thứ cho người biết nhận ra lỗi lầm huống hồ chuyện của em không lớn và chưa có kết luận chắc chắn, biết đâu chỉ là hành xử bộc phát khi N bực bội điều gì đó.

Việc N vô lễ với bà nội quả là đáng trách nhưng điều đó không xấu xa đến mức phải “tẩy chay” ngay. Có thể sự vô lễ đó chỉ là bộc phát khi tâm lý bị ức chế một vấn đề gì đó và việc không hài lòng về bà trở thành cái cớ để N “xả”. Vì thế, em nên tìm hiểu rõ ngọn nguồn, đặt đúng sự việc trong hoàn cảnh cụ thể để hiểu và thông cảm cho cô ấy. Người đời có câu “Nhân vô thập toàn”. Nếu yêu cô ấy thật lòng, em có thể giúp cô ấy sửa chữa tính xấu này. Có thể lựa lúc vui vẻ, hãy góp ý chân thành để cô ấy hiểu rằng, dù nóng giận đến đâu cũng không nên có thái độ vô lễ với người khác như thế, đặc  biệt là người thân của mình.

Theo em kể thì N có nhiều ưu điểm. Vì vậy, cần dành thời gian tìm hiểu kỹ hơn rồi hãy quyết định cùng cô ấy vun đắp hạnh phúc hay “anh sẽ là người ra đi”. Chỉ khi “dò cho đến ngọn nguồn lạch sông” em mới thật sự thoải mái khi quyết định việc quan trọng của đời mình.

  • Từ khóa
107983

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu