Thứ 5, 09/05/2024 00:45:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:01, 15/12/2019 GMT+7

Nỗ lực vì người mình yêu thương!

Ngọc Mai
Chủ nhật, 15/12/2019 | 15:01:00 271 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Tuy là chuyện của chị gái nhưng em lại rất bức xúc. Điều làm em buồn là chưa có cách nào để chị thay đổi lối sống. Chị gái em luôn răm rắp nghe lời anh rể dù anh ấy có nhiều đòi hỏi rất vô lý. Đơn cử như việc anh không cho chị đi đâu quá 21 giờ, dù là công việc cơ quan. Chị luôn chiều theo sở thích của mọi người mà quên đi bản thân. Chị nói, mình cố gắng thay đổi sẽ giúp tất cả thành viên dễ chịu, còn hơn đòi hỏi ở người khác. Nhiều lần em bất bình vì có cảm giác chị chịu nhiều tổn thương khi cố làm vừa lòng mọi người.

Em còn giận anh rể vì hơn 10 năm qua, anh ấy rất gia trưởng, không quan tâm tới cảm giác của vợ. Nhưng biết trước nói ra sẽ gây cãi vã nên em cũng không dám nói ra suy nghĩ của mình với anh rể. Còn chị gái em thì đương nhiên luôn gồng mình lo cho gia đình trọn vẹn. Cũng vì dành toàn bộ những gì tốt đẹp nhất cho chồng, con mà chị không dám bỏ tiền chăm sóc bản thân, tan sở thì tất bật về đón con, cơm nước... Chị em nói rằng, chuẩn mực của người vợ là phải lo cho gia đình, chồng con.

Nhiều lần biết anh rể la mắng, thậm chí đánh vợ, em đã khuyên chị ấy ly hôn để con cái không phải chứng kiến sự bất hòa của cha mẹ nhưng chị ấy gạt đi và nói ráng chịu đựng để con có cha mẹ. Có lẽ biết điểm yếu đó của vợ mà anh rể càng lấn lướt, xem thường vợ. Tuy không cổ vũ ly hôn nhưng một gia đình mà “chồng chúa, vợ tôi” như vậy, em không hiểu chị ấy cố giữ để làm gì? Em còn trẻ, chưa lập gia đình nên thấy vậy càng chán nản. Em suy nghĩ như vậy liệu có đúng không? 

Lan Anh (Đồng Xoài)

***

Lan Anh thân mến!

Trong cuộc sống, chúng ta không thể áp đặt mọi chuyện vào một khuôn mẫu định sẵn để rồi phán xét. Bởi ông bà ta đã nói: “Ở trong chăn mới biết chăn có rận”. Chỉ có chị gái em mới là người hiểu rõ nhất anh rể em có những ưu - khuyết điểm gì để tiếp tục hôn nhân hay “đường ai nấy đi”. Em cũng nên rộng lượng hơn để suy xét vấn đề trong nhiều mối quan hệ để không kết luận vội vàng, hoặc định hướng cũng chính xác hơn. Đừng mới chỉ nhìn thấy vài đặc điểm xấu đã vội kết luận và buộc người khác phải nghe theo ý kiến chủ quan của mình.

Đúng là đối với những cuộc hôn nhân không thể cứu vãn, ly hôn là cần thiết. Nhưng anh rể em không phải là người xấu xa đến mức không thể thay đổi. Còn chị gái em chỉ biết hy sinh vì chồng con mà quên mất bản thân, vậy cũng không nên chút nào. Có thể sự tuềnh toàng của chị ấy lại khiến anh rể em chán nản, xem thường. Đây chính là mấu chốt vấn đề mà chị gái em cần phải thay đổi trước khi muốn có cái nhìn tích cực từ anh rể.

Còn về anh rể, có lẽ vì thương chị mà em khắt khe với anh ấy chăng? Đàn ông gia trưởng không phải hoàn toàn xấu nếu phát huy đúng lúc, đúng chỗ. Sự yếu đuối của chị gái rất cần người tính cách mạnh mẽ như anh rể em đấy. Nhưng 2 người cần có những điều chỉnh để thích ứng, bớt cái tôi để cùng nhau vun đắp thì hạnh phúc gia đình sẽ trọn vẹn. Em là người hiểu rõ 2 người thì tác động của em tới cả anh rể và chị gái là cần thiết. Nhưng nên tâm sự riêng với từng người, ở thời điểm thích hợp, chỉ đúng điều cần thay đổi và điểm mạnh nên phát huy... Chị tin em chịu khó theo kiểu “mưa dầm thấm lâu” thì hôn nhân của chị gái em sẽ chuyển biến tích cực. Chúc em sớm nhận được niềm vui từ sự nỗ lực vì những người thân yêu của mình.

  • Từ khóa
107981

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu