Thứ 5, 09/05/2024 03:35:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 13:39, 24/11/2019 GMT+7

Tiên trách kỷ, hậu trách nhân!

Chủ nhật, 24/11/2019 | 13:39:00 296 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Em lấy vợ đã 3 năm, có 1 bé trai kháu khỉnh. Em rất hài lòng về mái ấm của mình như mọi người vẫn khen có “vợ đẹp, con ngoan”. Chúng em đều là công chức, dù không giàu nhưng tương đối ổn định. Nhưng gần đây, do hùn hạp làm ăn với bạn nên em rất bận, không còn thời gian đưa vợ con đi mua sắm hay ra ngoài ăn vào cuối tuần, ngày lễ như trước. Ban đầu là phàn nàn, khó chịu, gần đây vợ em bỗng dưng “chiến tranh lạnh” rồi đòi ly hôn khiến em không khỏi sửng sốt.

Cô ấy nói em đã không còn nghĩ đến vợ con thì giải phóng cho nhau để sống tự do theo cách riêng của mình. Đó là điều mà em không bao giờ nghĩ tới vì em làm ăn bên ngoài cũng vì chăm lo cho vợ con có cuộc sống tốt hơn. Tại sao vợ em không thông cảm, sẻ chia với chồng? Mặc em tức giận với việc đòi ly hôn, cô ấy tự ý đi sớm về trễ với bạn bè, không đoái hoài đến cảm giác của chồng. Em đã sai chỗ nào khi thật lòng muốn vợ con không phải nặng gánh lo cơm áo gạo tiền, lẽ ra cô ấy nên đồng hành với em để động viên chồng làm tốt hơn chứ? Em có nên ly hôn với một người không chịu hiểu, thông cảm cho chồng không? Nhưng em vẫn rất yêu vợ con, không muốn hôn nhân đổ vỡ...

Thật lòng, em cũng đã “chuộc lỗi” bằng việc tạm nghỉ công việc bên ngoài, rủ vợ con đi chơi, mua sắm, ăn uống nhưng cô ấy luôn thẳng thừng từ chối. Mọi cố gắng của em không làm cô ấy mảy may xúc động mà cứ lẳng lặng làm điều mình muốn. Việc này khiến em vô cùng đau khổ. Em rất mong được chị chia sẻ!

Phi Long (Đồng Xoài)

Phi Long thân mến!

Em nói mình là người đàn ông quý trọng gia đình nhưng cách em thể hiện lại không hoàn toàn như vậy. Đã bao giờ em đặt mình vào vị trí của vợ để cảm nhận cảm giác của cô ấy chưa? Khi đó, em sẽ hiểu tại sao cô ấy lại làm những điều mà với ý kiến chủ quan từ bên ngoài nhìn vào sẽ đánh giá là sai. Trong tâm khảm của phụ nữ nói chung, ai cũng luôn dồn tâm sức, nỗ lực vun đắp gia đình hạnh phúc. Nhưng khi người chồng luôn viện cớ công việc rồi chẳng đoái hoài tới vợ con trong thời gian dài sẽ tạo ra những “lỗ hổng” lớn dần trong gia đình khiến mái ấm bỗng trở nên nguội lạnh. Trống vắng trong lòng người phụ nữ khi đã đi quá giới hạn chịu đựng thì họ sẽ tìm sự bù đắp ở một môi trường khác. Có lẽ do quá thất vọng về em nên trái tim cô ấy “lạnh giá” đến mức không còn muốn xem xét thái độ “chuộc lỗi” của em nữa. Đây sẽ là tảng băng rất khó tan chảy, đòi hỏi em phải nỗ lực rất lớn nếu muốn vun vén lại tình cảm gia đình, cứu vãn cuộc hôn nhân đang bên bờ vực.

Khi thật lòng ăn năn, em phải kiên nhẫn. Điều đầu tiên em nên quan tâm vợ con nhiều hơn để cô ấy nhìn thấy chồng đang cố gắng thay đổi bản thân tốt hơn, chứ không phải đối phó tình hình chỉ để làm vừa lòng vợ. Nếu được, vợ chồng có thể tạm gác công việc, dành thời gian cả gia đình đi du lịch, rời xa cuộc sống nhiều lo toan để có thời gian quan tâm đến nhau. Đây là lúc hai người dành thời gian để “hâm nóng” tình cảm tốt nhất và hiểu nhau hơn, xóa bỏ những bất đồng về quan điểm xây dựng hạnh phúc gia đình. Thành tâm thể hiện tình cảm, trách nhiệm của mình và cùng cô ấy chăm sóc con để cùng nhau nhận ra hạnh phúc đôi khi thật giản dị và đang ở rất gần, chứ không phải cứ lo làm giàu mới là tạo dựng hạnh phúc.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107978

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu