Thứ 4, 08/05/2024 19:50:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:26, 03/11/2019 GMT+7

Đừng thả mồi bắt bóng!

Chủ nhật, 03/11/2019 | 09:26:00 302 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Em đang phải đứng trước sự lựa chọn rất khó khăn: một bên là chồng, con và một bên là người mà em yêu hơn bản thân mình. Chọn bên nào thì trái tim em cũng tan nát, đau khổ, nhất là khi nghĩ đến con em lại buồn đau, day dứt.

Em lấy chồng không vì tình yêu mà vì ơn nghĩa, tự nguyện đến với anh để đổi lấy cuộc sống ổn định cho mẹ và 2 đứa em. Ngày đó, gia đình em rất nghèo, mẹ bệnh nặng và chồng em đã chu cấp để gia đình em vượt qua sóng gió. Em không yêu chồng nhưng rất kính trọng anh ấy. Qua 6 năm chung sống, em ở nhà nội trợ, chăm sóc con gái kháu khỉnh, phần kinh tế anh ấy lo hết.

Nhưng trong một lần em và con gái về thăm ngoại, còn chồng bận công việc không về cùng. Khi thăm người bạn cùng thời phổ thông, tình cờ em quen một người đàn ông và chúng em mến nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên. Em nhận ra đó mới là người em yêu, thương nhớ; giúp em hiểu rằng, cuộc sống thật vô vị nếu thiếu tình yêu. Một tuần thường xuyên gặp gỡ, người ấy đã cho em tình cảm mà em không hề cảm nhận được ở chồng. Em đã được hưởng cuộc sống hoàn toàn khác những gì em từng có. Em chợt nhận ra bấy lâu nay mình chỉ biết sống cho chồng, con mà không nghĩ đến bản thân.

Đến nay, dù vẫn không quên bổn phận của người mẹ, người vợ nhưng lòng em chỉ nghĩ đến người mới. Em biết rằng, nếu quay về chốn cũ, em không còn bình yên bên chồng, con nhưng lén lút với người yêu thì lương tâm em cắn rứt. Giờ em nên ly hôn để đi theo tiếng gọi trái tim hay chấp nhận cuộc sống đơn điệu?

Hoài Hương (Bù Đốp)

Hoài Hương thân mến!

Phải chịu sự vò xé trong tình cảm quả là không nhẹ nhõm chút nào, nhất là khi phải đứng trước sự lựa chọn không trọn vẹn ở bất cứ bên nào.

Từ ngày quen người đàn ông mới, đã bao giờ em nghiêm túc nhìn nhận, đó chỉ là cảm giác “say nắng”? Nhưng còn trách nhiệm với nhiều người và lớn nhất là đứa con bé nhỏ thì sao, nhất là em lấy độ tin cậy nào để chắc chắn người mới sẽ bao bọc suốt đời nếu em chọn ly hôn để đi theo anh ta khi chỉ mới quen nhau 1 tuần? Ngoài tình yêu đam mê, cuồng nhiệt mà em cảm nhận được, anh ấy có gì để đảm bảo một cuộc sống hạnh phúc cho em? Anh ấy có đạo đức, lối sống như thế nào, hoàn cảnh gia đình ra sao, đã có vợ con chưa, nghề nghiệp và thu nhập của anh ta? Đó có phải là một tình yêu chân thành hay chỉ là lợi dụng để mua vui chốc lát? Có thể người đàn ông vừa gặp cho em cảm giác lạ như làn gió mới, nhưng đó có phải tình yêu hay không thì phải có thời gian và thử thách mới khẳng định được.

Có nhiều người, chỉ khi đánh mất thứ mình có rồi mới biết đó là báu vật. Cuộc sống đã khẳng định rằng, tình yêu mới chỉ là cơ sở ban đầu để tạo dựng hạnh phúc gia đình. Rất nhiều đôi vợ chồng từng yêu nhau tha thiết, mãnh liệt hàng chục năm mà vẫn không hạnh phúc khi về chung sống một nhà. Trong khi nhiều đôi chỉ do mai mối vẫn sống đến “đầu bạc răng long”.

 Với người chồng là ân nhân của gia đình em, có thể em chưa có tình cảm nam nữ nhưng anh ấy là người chồng tốt, đã đem lại cuộc sống sung túc, bình yên cho mẹ con em và cho mẹ cùng các em ở quê. Theo đó, anh ấy xứng đáng được yêu, có đủ tiêu chuẩn cần cho một gia đình hạnh phúc. Bình tâm lại rồi em sẽ thấy nên chọn lối đi nào là an toàn và đảm bảo nhất để tạo dựng tổ ấm cho mình!

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107975

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu