Thứ 5, 09/05/2024 09:01:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 14:58, 27/10/2019 GMT+7

Đừng vội buông tay!

Chủ nhật, 27/10/2019 | 14:58:00 2,491 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Từ khi cưới nhau, chúng em nảy sinh nhiều bất đồng quan điểm, không dung hòa được cộng thêm kinh tế bấp bênh càng làm cho mối quan hệ vợ chồng tệ hơn. Đỉnh điểm là anh đuổi em ra khỏi nhà. Em đã viết đơn ly hôn rồi dẫn con gái về nhà ngoại. Được 1 tuần em liên lạc với anh xin lỗi để hàn gắn vì còn yêu anh và nghĩ cho con. Anh đồng ý để em trở về nhưng lạnh nhạt hẳn khiến em vô cùng tủi thân. Kinh tế khó khăn vì em nghỉ việc ở cơ quan, anh thu nhập không ổn định, vợ chồng không còn thân mật. Em buồn phát khóc.

Em yêu chồng và thay đổi rất nhiều vì anh. Mọi việc trong nhà, em tự làm hết, cốt yếu là muốn anh vui, mối quan hệ vợ chồng cởi mở hơn. Nhưng anh vẫn giấu tâm sự trong lòng, buồn nhất là anh không muốn gần gũi em. Em dò hỏi thì anh nói không có cảm xúc. Em nhận ra anh chưa quên chuyện cũ, vẫn để nó âm ỉ trong lòng. Em không hiểu nổi, vợ chồng yêu nhau thì cớ gì mâu thuẫn nhỏ mà anh lại biến thành to tát như thế? Em đã điều chỉnh bản thân, có thể chưa tốt như anh muốn nhưng em đã thay đổi vậy mà anh vẫn sống khép kín. Em nên tiếp tục kiên nhẫn với hôn nhân này hay dừng lại?

Thanh Hương (Đồng Phú)

Thanh Hương thân mến!

Em có tinh thần cầu thị và biết cách sắp xếp, tổ chức cuộc sống của mình. Em học cách thay đổi bản thân trước khi yêu cầu người khác phải thay đổi. Nhưng hôn nhân lại có những cảm xúc, tình cảm mà lý trí không dễ xen ngang, muốn là được ngay. Với chồng em, một người sống nội tâm và quá cố chấp thì những điều em đã làm chưa đủ hoặc chưa đúng cái anh ta đang cần ở em. Thực tế sâu xa của việc chồng em lạnh nhạt chuyện chăn gối là do những ức chế tâm lý đang tồn tại trong con người anh ấy. Em phải tìm hiểu cặn kẽ, cội nguồn đó là vấn đề gì, tại sao anh ấy phải căng thẳng với vợ như vậy, thì mới đưa ra được những biện pháp tích cực dành cho cả hai.

Việc nhắn tin, nói chuyện thẳng thắn với chồng đã không có tác dụng thì nên dừng lại. Có thể em thử nhờ một người thứ ba mà cả hai cùng tin tưởng, nể trọng tìm cơ hội tâm sự riêng với chồng em, cùng tháo gỡ những vướng mắc. Hoặc ít nhất phải có thông điệp dứt khoát, rõ ràng hơn như: Em cần anh đưa ra lời giải thích thỏa đáng, nếu chúng ta không tự giúp nhau được thì đến trung tâm tư vấn tâm lý. Còn lỗi lầm đã qua, nếu đã tha thứ để về chung sống, chăm lo cho con thì cũng nên quên đi. Đừng để nó là hòn đá tảng án ngữ giữa vợ chồng, ngăn cách hạnh phúc gia đình.

Về cá nhân em, vì quá chú tâm làm hài lòng chồng mà quên đi bản thân. Em luôn coi những mong muốn của chồng là thứ quan trọng nhất và cố gắng hết sức để được chồng ghi nhận... Em hãy xây dựng cho mình hình ảnh một phụ nữ cá tính, độc lập nhưng tình cảm, quan tâm tới con và các thành viên trong gia đình đúng như tính cách, con người em. Đừng cố gắng làm hài lòng người bạn đời một cách tuyệt đối, mải chạy theo sống bằng tiêu chuẩn của người khác. Biết đâu, khi em không quá “lụy” chồng, anh lại thấy “lạ” mà nhìn nhận lại việc em làm. Nhất là khi chuyện gia đình em chưa đến mức bế tắc, muốn xây dựng một tổ ấm hạnh phúc, em đừng vội buông tay!

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107974

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu