Thứ 5, 09/05/2024 09:00:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:05, 20/10/2019 GMT+7

Hãy tự tin vào chính mình!

Chủ nhật, 20/10/2019 | 09:05:00 306 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Anh và em quen nhau qua bạn bè. Anh ấy sống lãng tử và có vẻ hơi ngông. Anh thích em ngay từ lần gặp đầu tiên nên rất săn đón nhưng bạn bè em lại nói anh không thuộc tuýp người chung thủy. Sau một thời gian quen em đã đồng ý làm bạn gái của anh. Em thương anh nhiều hơn khi nghe anh tâm sự, ba mẹ hay cho tiền nhưng ít quan tâm con. Anh rất buồn và hy vọng em sẽ là chỗ dựa tình cảm của anh.

Tuy nhiên, ba em rất khó tính, không muốn em có bạn trai làm ảnh hưởng tới học tập. Vì vậy em phải giấu gia đình việc mình có bạn trai. Mỗi khi đi chơi với anh, em đều nhờ bạn bè tới rủ rồi mới tách ra đi riêng. Anh nói việc em giấu giếm làm anh buồn và mỗi khi muốn em ở bên cũng không được. Em nói với anh, trong thời gian này, em không thể công khai chuyện tình cảm vì ba em rất độc đoán. Nếu trái ý ông sẽ bắt em nghỉ học nên em không thể làm khác được. Nếu anh không thể chịu đựng được tình cảnh lúc này thì hai đứa chia tay. Vì em, anh ấy đã phải nhượng bộ.

Từ trước đến giờ được ba mẹ cưng chiều nên em chưa bị va vấp trong cuộc sống. Em không biết có trụ nổi nếu anh bỏ rơi em. Em rất lo vì khoảng 2 tháng gần đây thái độ anh rất khác, không còn quan tâm em như trước, ít tìm gặp hay nhắn tin, điện thoại cho em. Em hỏi thì anh chỉ nói là do quá bận. Nhưng em nghe nói là anh có bạn gái mới. Em chưa dám hỏi vì sợ anh lại nghĩ em nghi ngờ lung tung. Em không muốn mất anh nhưng cũng không thể cãi cha mẹ để làm hài lòng người yêu.

Minh An (Phước Long)         

Minh An thân mến!

Những biểu hiện em kể cho thấy bạn trai em đã thay lòng. Cái cớ anh ta đưa ra rằng ba mẹ em khó tính chỉ là bào chữa. Bởi theo thói thường, khi đã yêu thì trắc trở từ sự cấm cản của ba mẹ không phải là nan giải. Nhất là mong muốn con tập trung học tập thì sẽ được hóa giải khi các em ra trường. Đó cũng là “lửa” thử tình yêu của các em. Trong tình cảm phải biết hy sinh cho nhau và khi vượt qua được thử thách thì mới là tình yêu chân thật.

Em đã dành trọn tình cảm nhưng lấy lý do bận để xao nhãng nhiều tháng thì chứng tỏ, em không còn giữ vị trí quan trọng trong trái tim anh ta. Khi yêu, ai chẳng muốn được gần gũi ở bên, vậy mà bạn trai em lại không còn muốn gặp gỡ, liên lạc với lý do bận thì rất khó hiểu? Nhưng nếu chỉ ngồi chờ anh ta gọi điện, nhắn tin cho mình, rồi suy diễn không biết anh ta đang làm gì, đi với ai mỗi tối thì kết quả em nhận lại có thể sẽ ngày càng xấu hơn mà thôi... Và đương nhiên, người buồn khổ chỉ là em. Nhưng nếu em thường xuyên gọi điện kiểm soát cũng chỉ khiến anh ta thấy phiền mà càng tránh em hơn.

Việc em cần làm lúc này là hẹn gặp, nói chuyện thẳng thắn với nhau. Nếu còn tình cảm tất nhiên sẽ tái hợp, nếu không thì chia tay trong êm đẹp, tôn trọng. Đường đời còn dài và biết bao nhiêu điều mới em chưa biết đến, hãy tự tin vào chính mình để tìm cơ hội tốt hơn trong cuộc sống. Chúc em quyết định sáng suốt!  

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107973

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu