Thứ 4, 08/05/2024 17:06:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 14:38, 08/09/2019 GMT+7

Tiền không mua được hạnh phúc

Chủ nhật, 08/09/2019 | 14:38:00 286 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Em và cô ấy làm công nhân ở Khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc (Chơn Thành), lại ở chung một khu nhà trọ nên dần nảy sinh tình cảm rồi yêu nhau. Nhưng khi em về ra mắt thì gia đình cô ấy không chấp nhận. Có nhiều lý do nhưng quan trọng nhất cô ấy nói với em là mẹ muốn con gái lấy chồng cùng tỉnh. Nhưng em ngầm hiểu có thể mẹ cô ấy chê gia đình em nghèo lại đông anh em, con gái họ sẽ khổ. Em nghĩ cha mẹ nào cũng muốn con được sung sướng và hạnh phúc nên không trách, quan trọng là người yêu em có dao động không. Chúng em vẫn yêu thương và thể hiện quyết tâm gìn giữ, nuôi dưỡng tình yêu vượt qua sự ngăn cản của gia đình.

Nhưng vừa rồi gia đình cô ấy gặp trục trặc về tài chính. Em nghe kể nợ nần nhiều và mẹ cô ấy muốn gả con gái cho một gia đình khá giả cùng quê để họ hỗ trợ kinh tế. Cô ấy bị sốc nên muốn buông xuôi tất cả. Em càng thương nên luôn ở bên quan tâm, lo lắng và chia sẻ với cô ấy nhiều hơn. Cô ấy nói, mặc dù rất yêu em nhưng không có cách nào khác để giúp gia đình mình vượt qua lúc khó khăn ngoài việc nghe theo sự sắp đặt của ba mẹ.

Em rất buồn và thương người yêu mà chẳng biết phải làm gì để giúp cô ấy vì lực bất tòng tâm. Gia đình em cũng khó khăn, em vẫn phải gửi tiền về quê phụ giúp cha mẹ nuôi các em thì làm gì có điều kiện hỗ trợ cô ấy. Cô ấy còn nói, chỉ có phép lạ giúp gia đình hết nợ thì mới hy vọng mẹ thay đổi ý định để hai đứa được bên nhau mãi mãi. Em nghe cô ấy nói mà lòng càng day dứt. Em không giận người yêu vì nếu trong hoàn cảnh ấy, em cũng không biết phải quyết định ra sao cho hợp lý. Thật tình, từ trước đến nay em chưa bao giờ tin vào số phận mà luôn lạc quan nghĩ, mọi thứ đều có thể giải quyết được. Giờ em rất bối rối, mong được chị chia sẻ và góp ý.

Thanh Hùng (Hớn Quản)

Thanh Hùng thân mến!

Nếu gia đình nợ nần thì đáng ra, mọi thành viên phải cùng bàn cách giải quyết, đằng này một số bậc phụ huynh lại “quăng” cục nợ cho con gái phải gánh. Nhiều gia đình thường bắt con gái chịu trách nhiệm về những khó khăn tài chính, hy sinh cả tình yêu, hạnh phúc riêng của con vì những toan tính ích kỷ, vô tình đẩy con đến bi kịch...

Chính vì yêu cô ấy mãnh liệt nên em biết thông cảm cho hoàn cảnh gia đình và tâm trạng người yêu. Nhưng em phải giải thích cho bạn gái hiểu, đó không phải là cách báo hiếu. Chữ hiếu rất quan trọng nhưng không vì thế mà đánh đổi bản thân, đánh mất hạnh phúc của cuộc đời mình. Lấy người không yêu thương thì làm sao có hạnh phúc? Đó chỉ là một sự mua bán để hy vọng giúp gia đình cứu vãn về tài chính và khi cả đời chịu đau khổ vì tiền thì cuộc sống còn ý nghĩa gì không?

Dù không có nhiều tiền nhưng em có thể bàn với ba mẹ, người thân chung tay gánh vác phần nào với gia đình cô ấy trong lúc khốn khó. Đồng thời, nói với cô ấy, tiền bạc dù thiếu hụt thì bằng đôi tay, ý chí vẫn có thể làm lại từ đầu, gây dựng kinh tế...

Chị cũng đồng tình với quan điểm của em, mọi thứ đều có thể giải quyết được nếu mình có tấm lòng, chịu trách nhiệm và sự quyết tâm. Nhưng quan trọng nhất là đừng để cô ấy buông xuôi. Nếu không, mọi cố gắng của em cũng trở nên vô nghĩa. Em hãy tạo niềm tin nơi cô ấy rằng, khi nỗ lực và có niềm tin, các em sẽ vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107969

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu