Thứ 5, 09/05/2024 07:58:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 13:14, 18/08/2019 GMT+7

Hãy thấu hiểu và sẻ chia để hạnh phúc

Chủ nhật, 18/08/2019 | 13:14:00 303 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Chúng em kết hôn được hơn 2 năm sau 3 năm yêu nhau. Em nghĩ vợ chồng rất hiểu nhau, vậy mà về chung sống, em “đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác” bởi khi yêu thì vui vẻ, hòa đồng và luôn chiều theo ý thích của em; còn giờ anh bộc lộ rõ tính gia trưởng, vô trách nhiệm với gia đình và ghen tuông... Đàn ông gọi điện cho em dù chỉ vì công việc, anh cũng hậm hực, thậm chí quát to lên cho người ta nghe làm em rất khó xử. Tình cảm yêu thương anh cứ mòn dần qua cách cư xử thiếu tôn trọng vợ của anh.

Anh thích tụ tập bạn bè để nhậu nhưng chỉ cần em kêu ca hoặc góp ý là anh quát ầm ĩ cho rằng em hẹp hòi. Em đã nghĩ tới ly hôn nhưng vì thương con nhỏ nên nhẫn nhục chịu đựng. Bởi biết bao lần anh đập phá đồ đạc trong nhà vì những lý do vớ vẩn như: tại sao thằng A, thằng B lại biết em; tại sao gọi điện mà tắt máy... Có lần, ngồi xem tivi có cảnh phụ nữ ngoại tình, thế là em phải nghe “giảng” suốt buổi... Em chỉ biết lấy con và công việc làm lẽ sống.

Thanh Hường (Lộc Ninh)

Thanh Hường thân mến!

Ở đời, có yêu thì có ghen nhưng ghen quá lại giết chết tình yêu. Đối với những người hay ghen thì có thể chỉ một câu đùa, một ánh nhìn nhã ý, một bình luận trên phim người ta cũng có thể ghen. Nếu chồng em là người hay ghen thì em cần nhìn lại để ứng xử khéo léo và phù hợp. Thực tế, anh ta quá và luôn sợ mất em; cũng có thể, sự vô tư của em lại càng làm anh ấy nghi ngờ. Em cần thận trọng, ý tứ hơn để lấy lại niềm tin từ chồng. Bên cạnh đó, em tạo sự thân mật, gần gũi vợ chồng, chẳng hạn, thỉnh thoảng cả gia đình cùng đi xem ca nhạc hay đi ăn tối... Điều này chứng tỏ em quan tâm và làm anh ấy vui hơn. Cần thiết thay đổi không khí, em nên nghỉ phép để vợ chồng, con cái đi du lịch với nhau. Các em yêu nhau nên ít nhiều hiểu tính cách của nhau, chỉ là khi yêu, người ta chưa thể bộc lộ hoặc không muốn lộ điểm xấu mà thôi...

Bên cạnh chăm sóc chồng con, em cũng nên thường xuyên tâm sự và nói những lời ngọt ngào yêu thương, về tình yêu mình dành cho anh ấy. Đối với người hay ghen nhưng lại sống tình cảm như anh ấy không phải hết “thuốc chữa” nếu em tỏ ra khôn khéo. Em có thể đưa ra yêu cầu sáng đưa em đến cơ quan, chiều đón em về, đến nhà bạn bè chơi cũng nhờ anh ấy chở đi... Đã là vợ chồng thì không nên giấu giếm quá nhiều và tạo sự riêng tư trong hoàn cảnh hiện tại. Người hay ghen sẽ càng tưởng tượng nếu thấy em đang giấu giếm anh ta về vấn đề gì đó (có thể chẳng liên quan tới anh ấy).

Anh ấy thích tụ tập bạn bè để uống rượu, em cũng nên tìm hiểu nguyên nhân. Nếu mỗi khi về nhà thích nhìn thấy nụ cười của em, giọng nói bi bô của con nhưng lại luôn thấy em càu nhàu, con cái khóc lóc... thì anh ấy sẽ tìm niềm vui khác. Em hãy rộng mở tấm lòng sẻ chia nỗi niềm với chồng để cùng nhau nhìn lại cuộc sống gia đình. Hãy tạo thêm nhiều cơ hội để hiểu nhau, cũng như em cần hiểu gia đình muốn hạnh phúc chỉ khi có sự thông cảm và sẻ chia.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107966

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu