Thứ 4, 08/05/2024 16:25:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:18, 21/07/2019 GMT+7

Trả thù không phải là cách hay!

Chủ nhật, 21/07/2019 | 15:18:00 900 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Cách đây hơn 1 năm, tình cờ em quen một người đàn ông khi anh ta gọi nhầm số điện thoại rồi nói muốn làm bạn vì nghe giọng của em thấy rất cảm mến. Anh kể với em rằng, anh có một con gái chuẩn bị vào lớp 1 nhưng hôn nhân không hạnh phúc. Vợ anh là người ghê gớm, quản chồng rất chặt nhưng cô ấy lại phản bội chồng. Họ đang đợi tòa giải quyết ly hôn nên tâm trạng anh không vui và được nói chuyện với em như một giải pháp để bớt chán nản, cô đơn...

Câu chuyện của anh đã động lòng trắc ẩn của em. Từ đó, em trở thành người bạn để anh chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn. Tuy nhiên em vẫn xác định dừng ở mức tình bạn, vì không muốn dính vào những mối quan hệ phức tạp. Nhất là vì em chưa chồng, không muốn ai hiểu lầm. Nhưng từ sự cảm thông, gặp gỡ rồi yêu anh từ lúc nào em cũng không hay. Mỗi lần gặp, anh đều nói rất yêu em. Lúc mới quen nhau, em tìm hiểu thì đúng thời điểm vợ chồng họ cãi nhau, vợ anh giận dỗi bỏ về nhà ngoại và em đã tin lời anh.

Anh luôn quan tâm đến em và thường nói: “Trên đời này chỉ có hai người phụ nữ tốt với anh là mẹ anh và em!”. Em tin tưởng rồi sa vào lưới tình anh giăng sẵn, thậm chí còn muốn bù đắp vết thương lòng cho anh. Nhưng bi kịch đến khi em phát hiện mình mang thai. Cùng lúc đó, vợ anh phát hiện mối quan hệ của chúng em và hẹn gặp em. Sự thật là họ chỉ giận nhau và sau đó làm lành nên không có chuyện ly hôn. Em suy sụp, hận kẻ dối trá và đã để mất đứa con...

Vợ anh ta thường xuyên cảnh báo nếu em còn tìm gặp, phá hoại gia đình họ thì hậu quả sẽ rất tệ. Anh ta lại nói phải lựa chọn vợ vì cô ấy là mẹ của con anh. Em biết mình thất bại khi trao gửi tình yêu nhầm cho một kẻ tiểu nhân. Nhưng em có nên dạy cho anh ta một bài học để thỏa nỗi hận đang chứa chất trong lòng?   

Bảo Hà (Chơn Thành)

***

Bảo Hà thân mến!

Tuy rất đau khổ nhưng em cân nhắc có nên trả thù tình hay không cho thấy em là người bản lĩnh và chín chắn. Em vẫn đủ tỉnh táo để hiểu nếu trả thù anh ta, em được hả dạ nhưng sẽ không bao giờ xóa được tổn thương anh ta gây ra cho em. Quả thật, trả thù không phải là cách hay. Vì vô tình em sẽ bị cuốn vào vòng luẩn quẩn đó. Điều quan trọng hơn cả sự trả thù là em hãy đưa anh ta “ra khỏi bộ nhớ”, xác định anh ta không xứng đáng để em phải bận tâm. Một kẻ nhân danh tình yêu để làm điều đồi bại, một lúc lừa dối 2 người phụ nữ hết lòng vì anh ta như thế thật đáng xấu hổ.

Cú vấp ngã để đời nhưng nó cũng cho em bài học về sự cả tin mù quáng. Có câu danh ngôn rằng “Khâm phục lớn nhất của đời người là đứng dậy sau khi vấp ngã” và em hãy lấy điều đó để răn mình, vượt qua nỗi đau này nhé! Thậm chí, em hãy xem việc mình được biết sự thật để dừng lại là may mắn, bởi đầu gối tay ấp với một kẻ tiểu nhân như thế làm sao có thể thanh thản, vui vẻ được? Bây giờ nên nghĩ tới ngày mai, nhiều điều tốt đẹp đang đợi em ở phía trước!

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107958

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu